วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – อาหารมื้อแรกในกะตะ

ผมสอบถามสาวพม่าที่อยู่เคาน์เตอร์เกี่ยวกับตั๋วเรือไปมัณฑะเลย์ เธอบอกว่าต้องไปติดต่อที่ boat station ซึ่งอยู่ไม่ไกล...


ออกจากที่พัก เห็นแม่น้ำอิรวดีกว้างใหญ่อยู่เบื้องหน้า อากาศบริสุทธิ์ดีจัง ชายชราจากเมืองรถม้าสูดหายใจเข้าเต็มปอด รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาจนถึงเมืองกะตะ จากที่นี่ผมวางแผนที่จะนั่งเรือกลับไปมัณฑะเลย์!


ก่อนอื่นต้องไปซื้อตั๋วเรือเตรียมไว้ก่อน  เดินออกไปทางซ้าย ผ่านเกสต์เฮ้าส์ ๒-๓ แห่ง ก็ถึงอาคารที่สาวพม่าเรียกว่า boat station


ผมเปิดประตูเข้าไปมองหาเจ้าหน้าที่ เพื่อหาคำตอบเรื่องเรือไปมัณฑะเลย์ แต่ไม่พบใครเลย!!  สงสัยว่าจะออกไปกินข้าว ผมกลับออกมาแล้วเดินต่ออีกไม่กี่ก้าวก็ถึงวัด ๆ หนึ่ง...


ด้านหน้าวัดมีแผงอาหารตั้งชิดติดรั้ว ผมแวะเข้านั่ง...สั่งกินทันที



คนขายคว้าจานมาตักข้าว...


คนกินเลือกสั่งกับข้าวได้ตามใจชอบ ผมมองหาอาหารจำพวกปลา ชี้บอกให้ chef ตักราดข้าวให้...


นี่ครับ...น่ากินมั้ย?


มีซุปเป็นน้ำต้มผักดองให้ด้วย ๑ ถ้วย ผมตักซดจนเกลี้ยงชาม ส่วนข้าวในจานก็ไม่เหลือแม้แต่เม็ดเดียว...

ดื่มน้ำชาอุ่น ๆ ตามอีก ๓ จอก อิ่มแล้ว...ผมยิ้มได้อย่างมีความสุข!


ค่าอาหารมื้อนี้ ๑.๐๐๐ จ๊าด หรือประมาณ ๓๕ บาทเองครับ! 

2 ความคิดเห็น:

  1. มีคนหิวข้าวมานั่งอ่าน ............สวัสดีครับผม

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครูหนิงที่ติดตามอ่านครับ....

    ตอบลบ