วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - จากกะตะสู่มัณฑะเลย์


๑๑.๕๐ น. เรือเล็กเข้ามาเทียบ มีทั้งคนขึ้นและคนลง เรียบร้อยแล้วเรือลำที่ผมนั่งมาก็ออกเดินทางต่อ...



บนฝั่ง...ภาพของวัดและพระเจดีย์มีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ แสดงให้เห็นศรัทธาแรงกล้าของคนพม่าที่มีต่อพุทธศาสนา!!




บนเรือ...ภาพของผู้โดยสารคือสีสันที่ทำให้การเดินทางด้วยนาวาครั้งนี้ไม่น่าเบื่อหน่ายสำหรับผม




ไม่มีเพลาใดเลยที่ผมรู้สึกง่วงแล้วต้องงีบหลับเช่นนั้น...


๑๗.๑๐ น. เรือจอดเทียบท่า ผมคิดว่าเมืองนี้คงเป็นเมืองค่อนข้างใหญ่ มีผู้โดยสารลงไปหลายคน ก่อนที่แม่ค้าจะขึ้นมาขายของ...ส่งเสียงเซ็งแซ่!!


ภาพที่เห็นบนฝั่งทำให้ผมต้องกดชัตเตอร์อย่างไม่ยั้งมือ..





เรือวิ่งลอดใต้สะพานอีกแล้ว...


๑๗.๑๙ น. นายตรวจมาตรวจตั๋วแล้วเก็บไป ไม่นานนักท้องฟ้าก็เปลี่ยนสี ดวงตะวันเริ่มทอแสง...


แล้วฉากหลังก็ถูกระบายด้วยสีดำ ในขณะที่จอภาพบนเรือส่องสว่าง กลายเป็นจุดสนใจของผู้โดยสาร...



ช่วงที่มืดสนิท ขณะที่เรือจอดลอยลำอยู่กลางแม่น้ำ ผมเห็นแสงไฟกระพริบเป็นสัญญาณอยู่แต่ไกล  แล้วมันก็เคลื่อนตัวใกล้เข้ามา...


เป็นเรือเล็กที่แล่นมารับผู้โดยสารไปจากเรือใหญ่นั่นเอง...


สามทุ่มก็ยังไม่ถึงมัณฑะเลย์...เรือวิ่งมาได้ ๑๕ ชั่วโมงแล้วนะเนี่ย!! 

2 ความคิดเห็น:

  1. บทบาทหน้าที่ของล้อควายบ้านเราถูก รถยนต์ แนนทีไปได้สัก 20ปีเห็นจะได้ละครับ..

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จริงครับ...
      พม่ายังมีภาพสมัยเรายังเป็นละอ่อนให้ดูอยู่นะ

      ลบ