วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2566

นอนในวัดพระธาตุดอยเงิน

นการปั่นจักรยานทดสอบสหัสเดชครั้งที่ 2 นั้น...คืนแรกผมอาศัยนอนที่อ่างเก็บน้ำแม่ทาน โดยตั้งเต็นท์ในศาลาซึ่งตั้งอยู่โดดเดี่ยวบนเนิน...
 
 
 
คืนที่ 2 ผมนอนที่อุทยานแห่งชาติดอยจง...
 

วันที่ 3 จากอุทยานแห่งชาติดอยจง (1) ผมขี่จักรยานออกทางหลวงชนบทหมายเลข 1014 ผ่านวัดบ้านแก่น (2) ทะลุออกทางหลวงหมายเลข 1274 ไปจนถึงวัดพระธาตุดอยเงิน (4)

 

เคยปักหมุดเอาไว้ในทริปแรกว่าจะมาอาศัยนอนที่วัดนี้ พอดีตอนนั้นเปลี่ยนใจกลับห้างฉัตรเสียก่อน วันนี้ผมเดินทางมาถึงเวลาประมาณบ่ายสามโมง ยังจะปั่นต่อไปได้อีกไกล แต่ฝนตกเสียก่อน จึงตัดสินใจว่าจะขอพักค้างที่วัดนี้แหละ... 

 
ผมทั้งขี่และจูงจักรยานขึ้นเนินระยะทาง 300 เมตร จนถึงบนเนินซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดพระธาตุดอยเงิน...
 
 
ได้รับอนุญาตให้นอนค้างคืนได้ ทีแรกผมก็จ้องไว้ว่าจะนอนที่ศาลาใกล้ ๆ กับศาลพระภูมิที่เห็น... 
 
 
แต่คุณลุงจัน (ผู้ดูแลวัด) บอกว่านอนที่ศาลาเก็บไม้ใกล้ ๆ กับกุฎิครูบาจะดีกว่า ผมทำตาม...
 

 
นำจักรยานมาเก็บไว้ใต้หลังคา...
 

ปูที่นอนบนเตียงไม้...
 
 
หันหัวไปทางพระเจดีย์...
 
 
ครั้งนี้ไม่ได้เอา ground sheet มา แต่ผมมีถุงนอนเก่ามาด้วย เอามาปูรองอีกชั้นไม่ให้เจ็บหลัง 
 
 
กางเต็นท์แล้วไม่ต้องคลุมผ้า จะได้นอนหายใจโล่ง ๆ
 

ก่อนตะวันตกดิน... เดินไปอาบน้ำที่ห้องน้ำซึ่งอยูด้านหลัง
 



ทาแป้งให้สบายตัว แล้วเข้านอนในเต็นท์ เฝ้าดูท้องฟ้าที่ค่อย ๆ มืดลง
 

ผมหลับสบายทั้งคืน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น