วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2566

แม่น้ำวังแผลงฤทธิ์!!

วลาเที่ยงวัน ผมขี่จักรยานไปถึงวัดวังพร้าว อำเภอสบปราบ  ...เป็นการแวะชมวัดบนเส้นทางจากตัวเมืองไปยังอุทยานแห่งชาติดอยจง
 


จอดจักรยาน (1) ไว้หน้าซุ้มประตู (2)...มองเห็นวิหารหลังงาม (3)
 
 

ทริปนี้ถูกเลื่อนมามากกว่าหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากน้ำล้นแม่น้ำวังท่วมทั้งสบปราบและอำเภอเถิน...

ภาพจาก healthserv.net - ขอขอบคุณ

วันนี้ผมได้มาเห็นสภาพหลังน้ำลด พอดีกับเป็นเวลาที่ชาวบ้านได้มาร่วมแรงร่วมใจกันเก็บข้าวของเข้าที่และทำความสะอาดวัด...

ตาแก่บ้านห้างฉัตรรู้สึกชื่นชมในจิตอาสาของชาวบ้านทั้งหญิงชายซึ่งพากันมาไม่น้อย... 

 

สอบถามคุุณลุงถึงระดับน้ำท่วม...ท่านชี้ให้ผมดู



 
ถ่ายรูปตู้เก็บหนังสือที่ถูกนำมาตั้งไว้ข้างนอกหน่อย

 
เดินทางต่อ ผมเห็นข้อความ "ขอบคุณที่มาเยือน" บนซุ้มประตูทางออกหมู่บ้าน...


เก็บความประทับใจใส่กระเป๋า ผมปั่นจักรยานมาจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำวัง...
 



 
 
น้ำในแม่น้ำวังลดแล้ว แต่ยังทิ้งซากและภาพแห่งการทำลายให้เห็น...


นี่คือเรื่องราวหลังจากแม่น้ำวังแผลงฤทธิ์!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น