วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อ่างเก็บน้ำแม่เมย ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จ.ลำพูน

ามทางหลวงชนบทหมายเลข 4010 (R2) ผมปั่นจักรยานแข่งกับเวลาจากวัดผาเงิบพนาราม (W2) ระยะทาง 5.4 กิโลเมตร เห็นอ่างเก็บน้ำแม่เมย (R) ทางด้านขวามือ... 

 

อ่างเก็บน้ำ (reservoir) เป็นจุดที่น่าตั้งเต็นท์นอน (ตรงไหนก็ได้ถ้าปลอดภัย) วันแรกของทริปนี้ผมก็ปฏิบัติเช่นนั้นแล้วครั้งนึงที่อ่างเก็บน้ำแม่ทาน อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง วันนี้เดินทางมาถึงอ่างเก็บน้ำแม่เมย ชาวบ้านก็บอกมาก่อนแล้วว่าที่นี่มีที่ให้ตั้งเต็นท์นอนและมีร้านอาหาร

หยุดอยู่ริมทาง (1)...ผมเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ แล้วดังนี้

 



ปั่นต่ออีกนิด ถึงปากทางเข้าอ่าง (2) เห็นถนนเลียบน้ำซึ่งเข้าไปหาที่พักนอนได้...


แต่ตัดสินใจแล้วว่าคืนนี้จะไม่นอนริมอ่างฯ... อยากจะปั่นต่อไปให้ไกลเท่าที่ทำได้ สิ้นแสงเมื่อไหร่ก็ค่อยว่ากัน! ผมถ่ายภาพบริเวณริมทางเข้าไว้อีกหน่อย...




ปั่นต่อตามเส้นทางที่อยู่ข้างหน้า...ผมอยากให้ถึงแม่ทาซึ่งห่างออกไป 20 กิโลเมตร

ไม่มีทางทำได้ เพราะอีกชั่วโมงเดียวก็มืดสนิทแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น