วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

วัดผาเงิบพนาราม ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

วัดผาเงิบพนาราม ตั้งอยู่หมู่ 11 อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน...

 
 ห่างจากวัดปงแม่ลอบ (W1) ประมาณ 8 กิโลเมตร...
 
 
 
ตาแก่บ้านห้างฉัตขี่จักรยานตามทางหลวงหมายเลข 1184 ถึงสามแยก ซึ่งถ้าตรงไปอีก 15 กิโลเมตร (R1) ก็จะออกไปถึงทางหลวงหมายเลข 106 (ลำพูน-ลี้) ตรงนี้แหละที่ผมต้องเลือก ถ้าอยากไปหาเพื่อนที่ป่าซางก็ตรงไป จะกลับบ้านห้างฉัตรก็เลี้ยวขวา...
 
 
ตัดสินใจเลี้ยวขวา ไปตามทางหลวงหมายเลข 4010 (R2) ผมปั่นจักรยานอีก 600 เมตรถึงวัดผาเงิบพนาราม (W2)
 
 
 
เกือบหกโมงเย็นแล้ว พอไปถึงฝนก็ลงเม็ดปรอย ๆ แสงก็น้อยลง ผมรีบเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ ทันที...

 
ท่านสิงห์ผู้พิทักษ์นั่งอยู่บนหัวเสาตรงทางเข้า (2)...
 
 
 
 
 
รู้สึกชอบใจวิหารไม้ (4) ที่เห็น...

 
 
 
ประดิษฐานพระพุทธรูปใหญ่น้อย พระประธานมีไฟประดับเป็นรัศมีอยู่เหนือเศียร งดงามเหมือนที่ผมเคยเห็นในพม่า...

 ผมเห็นเสาไม้ต้นใหญ่ มีหอกลองตั้งไว้ในวิหาร...

หน้าวิหารมีลูกนิมิตตั้งอยู่เรียงราย คิดว่าอีกไม่นานคงจะสร้างโบสถ์วิหารหลังใหม่...

ด้านขวาผมเห็นอาคารงดงามอีกหลัง (5) เป็นกุฏิ สี่ครูบา...
 
 


จริง ๆ แล้ว ผมขอตั้งเต็นท์นอนใต้ต้นไม้ใหญ่ที่ไหนก็คงได้ เกือบหกโมงแล้วด้วย เสียดายไม่เห็นใครที่พอจะขออนุญาต...

 


ฝนลงเม็ดหนักขึ้น...ผมคว้าจักรยานรีบปั่นออกไปตามถนน 4010 ทันที หวังว่าข้างหน้าคงจะพ้นฝน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น