วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ผ่านไป 9 ปี...ที่วัดจำทรายมูล

วันที่ 5 ตุลาคม 2566  ผมมีโอกาสได้กลับมาเยือน "วัดบ้านจำทรายมูล" ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร อีกครั้ง...

 
เริ่มต้นทริปสบปราบ...ออกจากบ้านร้านเปียโนห้างฉัตร ปั่นออกทางหลวงหมายเลข 1034 ผมแวะเข้ามาในวัดบ้านจำอีกครั้ง หลังจากที่เคยมาถ่ายภาพวัดนี้เมื่อปี 2557 และโพสต์เก็บไว้ในบล็อก wichai's space บอกกับเพื่อน ๆ ว่า "ถ้าผมมีโอกาสผ่านไปอีก จะเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูมากกว่านี้" 
 
 
จอดรถไว้หน้าศาลาแล้วเดินเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ แดด 9 โมงเช้าให้แสงเงากำลังดีเลย
 

 
 
 
กำลังมีงานพิธีอะไรไม่รู้ ผมเห็นชาวบ้านมาชุมนุมกันอยู่ในวิหารซึ่งมีหลังคาลดชั้นสองระดับ...

 


ไม่กล้าเข้าไปข้างใน...ผมซูมเก็บภาพองค์พระประธานมาพอให้ได้เห็น

หน้าวิหารมีอุโบสถงดงามตั้งอยู่...เก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ เพิ่มเติมดังนี้ 

 

หอระฆังยังคงดูใหม่และงดงามเหมือนเดิม...


นี่คือวัดจำทรายมูลหลังจากผ่านไป 9 ปีเต็ม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น