วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อ่างเก็บน้ำแม่ทาน ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง

ากวัดแม่กัวะ (W) ผมปั่นจักรยาน 3 กิโลเมตรถึงอ่างเก็บน้ำแม่ทาน (B) 

ผ่านสถานีเพาะชำกล้าไม้สบปราบ (N) ซึ่งอยู่ด้านซ้ายมือ ผมหยุดรถเก็บภาพไว้หน่อย...



ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว!!...

จอดจักรยานไว้ข้างอาคารหลังเล็ก ๆ (3) ริมอ่างเก็บน้ำ


อ่างเก็บน้ำแม่ทาน ตั้งอยู่หมู่ 4 ตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2527 ถึงสิ้นปี 2554 จุดประสงค์เพื่อกักน้ำให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตและทำเกษตรกรรม จุน้ำได้ปริมาณ 11.4 ล้าน ลบ.ม. และใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ ผมเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ แล้วดังนี้...

 

 

ผมเห็นคนตกปลาอยู่ริมฝั่ง มีป้ายบอกกฎกติกาว่า...

 
 

ทีแรกตั้งใจจะตั้งเต็นท์นอนแถวนี้ แต่ดูความสกปรกและสถานที่ ๆ มิได้รับการดูแลแล้ว ผมคิดว่าคงต้องมองหาทำเลใหม่...


ผมคว้าจักรยาน...ออกปั่นหาที่นอนต่อ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น