วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2566

วัดพระธาตุนาไม้แดง สบปราบ ลำปาง

ากวัดนาไม้แดง (W1) ผมปั่นจักรยานขึ้นไปตามทางหลวงหมายเลข 1014...

250 เมตรถึงทางโค้ง (1) มีป้ายเขียนบอกไว้ว่าเป็นทางเข้าอุทยานแห่งชาติดอยจง (ต้องขอบคุณผู้ทำป้ายไว้ให้ โดยเน้นลูกศรบอกให้รู้ว่าเป็นทางเข้า หากไม่มีป้ายนี้...ผมอาจปั่นจักรยานเลยไปก็ได้!)

ขี่จักรยานตามถนนสู่อุทยานฯ (R) ประมาณ 300 เมตรถึงทางโค้ง (3) ผมเห็นวัดพระธาตุนาไม้แดง (W2) ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ...

พระพุทธรูปสีขาวและพระเจดีย์ (5) นามว่า "พระธาตุดอยนาไม้แดง" ตั้งอยู่ริมทางโค้ง...


เห็นศาลาพักริมทาง (6) ตั้งอยู่ด้านขวาสุด ผมคิดในใจว่าอย่างเนี้ยมาอาศัยนอนค้างคืนได้!

ขี่จักรยานขึ้นเนิน...เข้าจอดไว้ แล้วเดินเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ ทันที


ศาลาอเนกประสงค์เสาไม้...

กุฏิสงฆ์ (1)...

มีกำแพงเก่าแก่ล้อมรอบวิหารไม้หลังงาม...


ตามผมไปดูวิหารด้วยกันนะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น