วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

FB Trip – วัดดอนหัววัง อ.ห้างฉัตร ลำปาง


วัดดอนหัววัง อยู่เลขที่ ๘๔ หมู่ ๑๐ ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ห่างจากบ้านผมประมาณ ๓ กิโลเมตร ถ้าเดินไปอากู๋บอกว่าจะต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง แต่ผมปั่นเจ้า Haima ไปเร็วกว่า....


ใช้เวลาแค่ ๑๕ นาทีถึงวัดเล็ก ๆ ประจำหมู่บ้านในอ้อมกอดของท้องทุ่ง ทิวไม้ และลำน้ำแม่ตาล จากถนนห้างฉัตร-ลำปางสายเก่าเลี้ยวเข้าไปอีกนิดเดียว...




ซุ้มประตูสวยครับ...



มีวิหารงดงามใช้เวลาสร้าง ๓ ปี แล้วเสร็จเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๗












ด้านหลังวิหาร...



พระเจดีย์อยู่บนสนามหญ้าเขียวขจี หาได้มีแต่พื้นคอนกรีตเหมือนวัดส่วนใหญ่...




ในศาลาหลังเล็กริมรั้ว ผมเห็นรูปปั้นพระนารายณ์ พระพิฆเนศ พระแม่ลักษมี และเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งเป็นส่วนผสมที่เข้ามาในศาสนาพุทธแท้...





ศาลาอเนกประสงค์เป็นศูนย์รวมทำกิจกรรมของชาวบ้าน...



หอระฆังหน้าวิหาร...



ที่เห็นคงเป็นกุฏิสงฆ์...


รูปเยอะหน่อยนะครับ....


ผมอยากให้เพื่อน ๆ ได้เปรียบเทียบกับวัดเขมรที่ผมกำลังเขียนถึง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น