วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

วัดกาศโป่ง ต.ปงแสนทอง ลำปาง


อาศัยอยู่ตำบลปงแสนทองมานับ ๑๐ ปี...ผมก็ยังไม่เคยได้ไปเยือน "วัดกาศโป่ง"    วันนี้ย้ายไปเป็นคนห้างฉัตรแล้ว...พอดีมีเวลาก็เลยอยากพาเพื่อน ๆ ไปเยือนซะหน่อย!



จากสะพานนาก่วม ขับรถมุ่งหน้าไปยังห้างฉัตร หลังจากผ่านทุ่งกู่ด้ายมาได้ไม่นาน ก่อนถึงบริษัทควอลิตี้ เซรามิก มีทางเลี้ยวซ้ายให้เลือกที่จะขับรถไปยังวัดกาศโป่ง ระยะทางประมาณ ๓ กิโลเมตรครึ่งพอ ๆ กัน...


วัดกาศโป่ง อยู่หมู่ ๗ ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัด ลำปาง สังกัดมหานิกาย...


ต้นโพธิ์สูงใหญ่ (1) ขวางอยู่หน้าประตูทางเข้า (2) พอเดินผ่านเข้าไป ผมก็เผชิญหน้ากับพระอุโบสถงดงาม...


ศาลาอเนกประสงค์ (6) ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ มีภาพจิตรกรรมที่หน้าบัน...



ถัดไปเป็นหอระฆังสวยงาม...



อดีตคนบ้านปงเดินเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ










เดินไปหลังโบสถ์ ผมเห็นได้ว่าวัดนี้ไม่มีเจดีย์....



ใบเสมารูปร่างอย่างเนี้ย ผมเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก...



ฐานที่ตั้งใบเสมาทำให้ผมอดคิดถึงศิลปะขอมที่ได้ไปเห็นที่เสียมเรียบไม่ได้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น