วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไม่ไปฮ่องกง

ภาพจาก chiangmaiticket.com
เมื่อวันที่ ๒๔ มิถุนายน ปีที่แล้ว ผมจองตั๋วไปกลับ เชียงใหม่-ฮ่องกง ในช่วงโปรโมชั่นของสายการบิน HK Express  เอาไว้...


จ่ายเงินไปแล้วตั้งแต่ตอนนั้น ด้วยความหวังว่าจะมีโอกาสได้ไปเยือนเมืองใหญ่ ๆ อย่างฮ่องกงสักครั้งในชีวิต...


ก่อนถึงกำหนดเดินทางเป็นเดือน ทาง HK Express ได้แจ้งให้ทราบถึงการเปลี่ยนเที่ยวบินทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ ซึ่งก็มิได้เป็นปัญหาสำหรับผมแต่อย่างใดเนื่องจากอยู่ในวันเดียวกันแต่เปลี่ยนแปลงเพียงแค่เวลาออก (departure time) กำหนดเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ไปฮ่องกงปรับปรุงใหม่ของผมคือ วันเสาร์ที่ ๑๘ เวลาทุ่มครึ่ง....

ก่อนหน้านั้นหนึ่งสัปดาห์ ผมได้รับเมลเตือนจาก HK Express เกี่ยวกับเที่ยวบินของผม...


รู้สึกทึ่งในระบบการส่งข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต เมื่อคลิกที่ HK Express ผมเห็นคำเตือนขึ้นมาทันทีว่า...
เที่ยวบินที่กำลังจะมีขึ้น
Chiang Mai ถึง Hong Kong
18 มิ.ย., 19:30 · Hong Kong Express 754
เค้าเตือนให้ผมจัดของลงกระเป๋าเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางที่กำลังจะมาถึงอีกไม่กี่วัน..


แต่เพื่อน ๆ ที่รักครับ นับเป็นครั้งแรกของการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกไว้ล่วงหน้าเป็นปี...เที่ยวนี้ผมคงต้องยอมเสียสละเงินที่จ่ายไป  ยอมรับสถานะ No Show เมื่อวันเดินทางมาถึง ช่วงนี้ผมยังไม่อยากบินไปไหนทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเมืองใหญ่ ๆ อย่างฮ่องกง ถ้าจะท่องโลกผมก็อยากขอเป็น FB Trip นำจักรยานพับขึ้นรถไฟไปปั่นตามประเทศเพื่อนบ้านแทน...


ถ้าไปฮ่องกงเที่ยวนี้คงหมดเงินอีกไม่ต่ำกว่า ๙ พันบาท...สู้เอาไปซื้อถังสแตนเลสสำรองน้ำไว้ใช้จะดีกว่า อีกไม่นานคงได้เห็นความวุ่นวายของบ้านเมืองและธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลง...ผมจะต้องเตรียมพร้อมเอาไว้! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น