วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

พาสปอร์ตใหม่ไปลาว – a walk with pain

ภาพซึ่งสร้างความประทับใจจนผมกดชัตเตอร์แล้วยังต้องยืนดูต่อด้วยความชื่นชมอยู่ที่ site งานก่อสร้าง!!  หญิงชายคู่หนึ่งกำลังทำงานกับเหล็กเส้นขนาดใหญ่…


สวมหมวกปกปิดใบหน้ามิดชิดชนิดแสงแดดไม่มีโอกาสได้สัมผัสผิวสาว…ช่างก่อสร้างหญิงกำลังทำงานเฉกเช่นบุรุษ  ผมคิดว่าเรือนร่างซึ่งแอบซ่อนอยู่ภายในกางเกงรัดรูปและเสื้อแขนยาวอาจทำให้ศิลปินเอกอย่างปาโบล ปีกัสโซ  (Pablo Picasso) ถึงกับตาค้างก็ว่าได้!!!


มีการก่อสร้างอาคารหลายแห่ง  ความเจริญกำลังโอบกอดบ้านห้วยทรายโดยปิดบังดวงตาเจ้าเล่ห์เอาไว้  หากวันใดสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ ๔ เปิดใช้… เสน่ห์ของสาวน้อยห้วยทรายคงจะสิ้นไป!


ผมเจอป้าย “ผัดไท” อีกแล้ว คิดว่าตอนเย็น ๆ แดดร่มลมตก…คงจะเปิดขาย




ไทยกับลาว…มีแค่ลำน้ำโขงขวางกั้นอยู่!




ถ้าเป็นผู้มีอำนาจ…ก็อยากจะระงับการก่อสร้างริมฝั่งโขงทั้งหมด!







เขยกเท้าจนถึงทางสามแยก…ผมก็สิ้นสุดความปรารถนาที่จะเดินต่อ!


เท้าพองจนก้าวเดินต่อไม่ได้ ผมจะต้องกลับไปที่บริษัททัวร์เพื่อขึ้นรถไปสถานีขนส่งบ้านห้วยทราย! ไม้บรรทัดใน google บอกว่าเส้นทางที่ผมจะต้องย่ำต๊อกมีระยะประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร ซึ่งจัดว่าไม่ไกล…หากเท้าไม่เจ็บ!  ผมหยุดยืนอยู่ริมถนน…รู้สึกเคว้งคว้าง แค่ขยับเท้าก็เจ็บแปลบขึ้นมาถึงตาตุ่ม!!


แล้วผมจะเอาชนะเจ้าระยะทางกิโลเมตรครึ่งได้อย่างไร?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น