วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

น้ำตกกวางสี หลวงพระบาง

มาดูความชุ่มฉ่ำที่ตาดกวางสีกันครับ...



หลังจากดูหมี…ผมเดินตามกลุ่มหนุ่ม ๆ นักท่องเที่ยวไปตามเส้นทางสู่น้ำตก! เสียงคนตะโกนและคนกระโดดน้ำบอกให้รู้ว่าความสนุกสนานกำลังรออยู่ข้างหน้าโน่น!  พอเลี้ยวโค้งเข้าไปยังสถานที่อาบน้ำ (swimming area) ความเย็นฉ่ำจากละอองน้ำก็พุ่งเข้าปะทะใบหน้า  แสงสีมรกตสะท้อนจากผืนน้ำทะลุกระจกแว่นตาเข้าสู่ม่านตาของผมทันทีทันใด!


ถึงแล้ว…สถานที่อาบน้ำ (swimming area)




ผู้คนเยอะแยะ… ตาแป๊ะจากลำปางได้แต่แอบเก็บภาพเอาไว้!







ตั้งความเร็วชัตเตอร์ไว้ต่ำ ๆ เพื่อจะให้ได้ภาพสายน้ำที่ดูนุ่มนวล… ผมต้องวางกล้องไว้บนโขดหิน




แต่ภาพเงือกน้อยนั่น ผมแอบถ่ายด้วยความรวดเร็ว…





ไม่ได้ลงแช่น้ำเพื่อคลายร้อน… ผมขอแค่ความชุ่มฉ่ำทางสายตาก็พอแล้ว อิอิ


กลับดีฝ่า เดี๋ยวตาเป็นกุ้งยิง


ชอบน้ำที่เป็นสีมรกตครับ! ดูเหมือนน้ำตกก้อหลวงที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ลำพูน ก็มีให้ดู...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น