วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

พาสปอร์ตใหม่ไปลาว – วัดจอมเขามณีรัตน์


เดินขึ้นบันไดนาควัดจอมเขามณีรัตน์ที่บ้านห้วยทราย สปป. ลาว ผมไม่ได้นับหรอกว่ามีกี่ขั้น แต่มีความรู้สึกว่ายิ่งเดินก็ยิ่งเจ็บเท้า  อยากเขกหัวตัวเองแรง  ๆ สักโป๊ก ที่ไม่ได้นำรองเท้าฟองน้ำออกมาใส่แทนเจ้ารองเท้าพันธุ์ดุ ซึ่งกำลังเล่นงานผมอย่างไม่หยุดยั้ง!


แอบถ่ายภาพหลังคาสังกะสีและบริเวณหลังบ้านไว้ ๑ บาน…


เดินกันต่อนะครับ…


ทางด้านซ้ายมือ ผมเห็นหอระฆัง ซึ่งมีกลองอยู่ด้วย…





พระพุทธเจ้ากับปัญจวัคคีย์   พอดีเลย…ถังเก็บน้ำนั่นก็มี ๕ ถังเหมือนกัน


ภิกษุ ๔ รูปที่เห็นนั่นเป็นพระไทย…



ผมเดินถ่ายภาพรอบโบสถ์ แม้พระอาทิตย์จะตรงหัว แต่ก็ไม่รู้สึกว่าร้อน…














ใช้ปูนตราเสือเหมือนกันหรือเนี่ย?


มาวัด…ผมไม่อยากคุยโม้  ขอสงบปากดีกว่า  สาธุ ๆ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น