วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นั่งรถม้า Bến Tre


ไกด์ Toan บอกว่าจะพาไป ๒ จังหวัดคือ จังหวัดเตียงยาง (Tien Giang) และจังหวัดเบนแจ (Bến Tre)  เราเดินทางจากเกาะ Thoi Son หรือเกาะ Unicorn (2) ในจังหวัดเตียงยาง ข้ามเส้นแบ่งเขต (เส้นขาวในภาพถ่ายดาวเทียม) ไปยังจังหวัดเบนแจ (3)



เบนแจ (Bến Tre) เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยว จริง ๆ แล้วถ้าเพื่อน ๆ ไม่มากับทัวร์ ก็นั่งรถบัสหรือรถตู้มาลงที่เมืองเบนแจ พักอยู่สัก ๒-๓ วันแล้วค่อยไปเที่ยวชมสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงด้วยตนเองก็น่าจะดีไม่น้อย...


แต่มากับทัวร์วันนี้เค้าไม่มีโปรแกรมไปถึงตัวเมืองเบนแจซึ่งต้องเข้าไปอีกประมาณ ๑๐ กิโลเมตร  ช่วงที่เหลือได้แค่นั่งรถม้าไปกินข้าวกลางวัน แล้วปั่นจักรยานเที่ยวอีกประมาณครึ่งชั่วโมง!  ต่างคนก็ต่างหิว...ไกด์หนุ่มรีบพาลูกทัวร์ไปขึ้น รถม้า Bến Tre ซึ่งดูต่างกับรถม้าลำปางและรถม้าพิลอูวินที่ผมเคยนำภาพมาให้ดู...



คนขับไม่ได้นั่งอยู่ตรงกลาง...


ที่เหมือนกับรถม้าลำปางคือ อาชามีที่ครอบตา...


ลูกทัวร์ถูกจัดให้นั่งคันละ ๕ คน...


ผู้โดยสาร ๕ คน รวมกับคนขับ น้ำหนักก็สมดุลพอดี  ออกมาจากซอย...


สู่ถนนใหญ่...รถม้าวิ่งตามกันมาติด ๆ


ผ่านเมืองเล็ก ๆ ที่ดูค่อนข้างเงียบเหงา...



แล้วไปส่งที่ร้านอาหารริมคลอง ...


เพื่อน ๔ คนที่นั่งรถม้า Bến Tre มากับผม มีด้วยกัน ๒ คู่ชู้ชื่น!  ทางด้านซ้ายของผมเป็นหนุ่มสาวชาวอินโดนีเซีย (อยู่เมดาน)  ส่วนคู่ด้านขวาเป็นคนจีน ทุกคนพูดภาษาอังกฤษได้ดี ต่างเรียกผมว่า "uncle"


ถ้าจะให้ดี...คุณลุงน่าจะร้องเพลงของ Bobby Vinton ที่ว่า "Lonely, I'm Mr. Lonely.   I have nobody for my own..." ซะหน่อย!   555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น