วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Mekong Delta - ปั่นจักรยาน


ออกปั่นจักรยาน... ผมเลือกจักรยานที่พอมั่นใจว่าจะไม่ต้องจูงกลับ ส่วนหนุ่มสาวชาวจีนและอินโดนีเซียคว้าจักรยานคู่รักแบบขี่ ๒ คน...


คู่รักชาวเมดานดูน่ารักและมีชีวิตชีวายิ่งนัก...


เรา ๕ คนปั่นจักรยานไปตามเส้นทางในสวน...



ทางคณะให้ตาลุงจากเมืองไทยเป็นผู้นำ แต่ดันพาไปสิ้นสุดในดงกล้วย!!


ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน...


ปั่นกลับออกไปเจอสนามชนไก่...



หลงกันอยู่พักใหญ่ ในที่สุดนักปั่นก็กลับมายังจุดนัดพบได้โดยสวัสดิภาพ (หุหุ...ถ้าไปคนเดียว ผมคงจะเข้ารกเข้าพงไปกว่านั้น)...


ใกล้เวลากลับ... ขอเดินไปดูเจ้าชาละวันหน่อย



ไปยืนรอที่ริมคลอง... ไม่นานเรือก็เข้ามารับ เพื่อพาไปยังเรือใหญ่ที่รออยู่ข้างนอกโน่น!




กดชัตเตอร์เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ...




เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเขาพาไปขึ้นฝั่งที่ร้านค้าซึ่งมีผลิตภัณฑ์จากต้นมะพร้าวให้เลือกซื้อ...




ที่ดูมาแล้วคือการทำลูกอมมะพร้าว ( coconut candy)...


แต่ที่นี่มีพิเศษคือ "เหล้ายาดองงู" ให้ชิม!! มีลูกทัวร์ไม่กี่คนที่ลอง ส่วนผมไม่เอาด้วยหรอก!


จากนั้นทุกคนก็ถูกพาไปลงเรือ (ลำที่นั่งมาแต่แรก) คนขับนำเรือมารอรับอยู่ด้วยความอดทน...


ออกเดินทางต่อ ผมเปลี่ยนที่นั่งมาอยู่ด้านท้าย...


เก็บภาพไปตามประสา...


"จะพาไปไหนอีกน้า?  หรือว่ากลับเลย?"... ผมคิดในใจ! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น