วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ทริปล้างพิษ - tourist information


๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๘  รถ บขส. กรุงเทพ-ด่านเจดีย์สามองค์ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 เวลา ๐๖.๓๐ ย.  พาผมเดินทางถึงสถานีขนส่งกาญจนบุรีเวลาประมาณ ๙ โมงกว่า ๆ


เดินแบกเป้ไปยังคะนาอันเกสต์เฮ้าส์ซึ่งอยู่ในซอยเตาปูน 2 โดยใช้เวลาไม่นาน พบคุณจอยเจ้าของเกสต์เฮ้าส์ผู้ใจดี เธอให้ผมเข้าห้องพักได้เลย...


ต้องไม่ลืมที่จะขอรหัส wifi และแผนที่ไว้ด้วย...


เช่าจักรยานออกเที่ยวโดยไม่่รอช้า... ผมออกจากคะนาอันเกสต์เฮ้าส์ (1) ปั่นผ่านสถานีขนส่ง (2) ไปยังถนนหลัก (ถนนแสงชูโต) แล้วเลี้ยวซ้าย



ไปเมืองไหนก็ตาม...สิ่งหนึ่งที่ควรทำคือ ไปขอเอกสารจากหน่วยบริการข้อมูลการท่องเที่ยว (tourist information)  ผมมาเมืองกาญจน์คราวนี้ช่างโชคดีแท้ พอขี่จักรยานเลี้ยวออกถนนใหญ่ก็เห็นป้ายอยู่ข้างหน้า....


ถ่ายรูปเจ้าเสือเหลืองไว้ก่อนที่จะเข้าไปยังสำนักงาน ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) (3)




เปิดประตูเข้าไปข้างใน ไม่มีพนักงานอยู่ที่เคาน์เต้อร์ แต่ด้านซ้ายมือเห็นชั้นวางเอกสารแผ่นพับสำหรับแจกนักท่องเที่ยวตั้งอยู่ ผมเลือกหยิบแผ่นพับมาได้ ๑ ฉบับ...


เป็นแผนที่เส้นทางจักรยาน ตรงกับจุดประสงค์พอดี...


มีแผนที่และรายละเอียดเส้นทางจักรยานแล้วก็เริ่มต้นลุยทันที   พิพิธภัณฑ์สงครามโลก...ป้ายชี้บอกให้ไปทางขวา


ไปโลด...ผมออกแรงปั่น  เจ้าเสือเหลืองพาผมทะยานไปข้างหน้า!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น