วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๘

หากเพื่อน ๆ ต้องเดินทาง ไม่ว่าจะมุ่งหน้าสู่แห่งหนตำบลใด ผมในฐานะผู้เขียนบล็อก Exploring the world ขอส่งความปรารถนาดีมายังทุกท่านที่ยกเป้ขึ้นสะพายหลัง ขอให้เดินทางอย่างมีความสุข ประสบแต่ความสำราญ ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง  แม้อะไรจะเกิดก็ขอให้สามารถฝ่าฟันสู่จุดหมายปลายทางได้โดยสวัสดิภาพ safe and sound ตลอดไป... 

ที่มาของภาพ - chaoprayanews.com
ปีแพะ ๒๕๕๘ ปีนี้ นอกจากภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่แล้ว ยังมีความไม่แน่นอนในเหตุการณ์บ้านเมือง และความเป็นไปได้ของภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดฝัน ขอให้โปรดอยู่ด้วยความไม่ประมาทนะครับ

หลาย ๆ อย่างรวมกันแล้ว ทำให้การท่องโลกของลุงน้ำชาในปีนี้ไม่สามารถทำได้ตามฝัน...

ปกติผมมีบล็อก ๒ บล็อก คือ ช่างเหอะ" และ "exploring the world"  บล็อกแรกเป็นเรื่องงานช่าง ดนตรี และสัพเพเหระ อีกบล็อกนั้นผมเขียนเรื่องท่องเที่ยว เน้นการผจญภัยเป็นหลัก ทั้งสองบล็อกใช้บริการของ blogger.com ซึ่งคาดว่าสิ่งที่เขียนไว้จะยังอยู่ แม้คนเขียนจะตายไปแล้วก็ตาม...

"Exploring the world" คือบล็อกตั้วนี้ ผมได้ข้อมูลและรูปภาพมาจากการท่องเที่ยว ผมเคยแบ่งออกเป็น ๓ แนว คือ  ๑) Freight train trip - แบกเป้บรรจุเต็มพิกัดขึ้นรถไฟเป็นส่วนใหญ่  ๒) FB trip - นำจักรยานพับใส่กระเป๋าขึ้นรถยนต์ รถไฟ หรือเครื่องบิน แล้วใช้จักรยานนั้นขี่ท่องเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ  ๓) Travellin' light - แบกเป้ใบเล็กบรรจุไม่เกิน ๗ กิโลกรัมขึ้นเครื่องเดินทางไปต่างประเทศ อาจเดินทางกลับด้วยรถยนต์แต่ก็ยังคล่องตัวด้วยน้ำหนักเป้ที่เบา

ถึงวันนี้ผมขอเพิ่มอีก ๒ รูปแบบคือ Trekking ซึ่งต้องมีเต็นท์ ถุงนอน พร้อมเสบียงและอุปกรณ์เอาตัวรอด (survival kit) และ "Behind the wheel" คือขับรถไป

ถามว่า Behind the wheel เคยทำมาบ้างหรือยัง? ตอบได้ว่าปีที่แล้วก็ได้ขับรถไปเมืองงาว แล้วเลยไปถึงน้ำตกแม่แก้ ทั้ง ๆ ที่เส้นทางไม่เหมาะสำหรับรถเก๋ง นำมาซึ่งความตื่นเต้นสุด ๆ  หลายปีก่อนหน้านั้นก็ behind the wheel ขึ้นภูเขาไปถึงบ้านปางปูเลาะ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา นั่นยิ่งเสียวจนหาทริปใดมาเทียบไม่ได้

ไปพระธาตุอินทร์แขวนลำพูนเมื่อไม่นานมานี้ก็จัดอยู่ในประเภท behind the wheel!

ส่วน Trekking นั้น ความจริงช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ผมตั้งใจจะไปน้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก เพื่อเดินป่ากับลุงเสน่ห์ไปดูน้ำตกที่สวยที่สุด  แต่แล้วก็ต้องเปลี่ยนใจในที่สุด  ผมไม่ได้ไปที่ไหนเลย ได้แต่เก็บตัวเงียบอยู่ที่บ้าน นอนฟังเสียงรถยนต์วิ่งผ่านหน้าบ้าน มีจำนวนมากมาย คล้ายกับว่ารถยนต์ใช้น้ำแทนน้ำมัน!!

ผมจะเขียนบล็อกและทำเว็บไปเรื่อย ๆ ครับ จนกว่าร่างกายจะสิ้นสภาพ

ด้วยรักและคิดถึงเสมอ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น