วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

Travellin' light ไปเวียดนาม - บึม ๆ


บ่ายวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๕๗  หลังจากได้ที่พักที่ Hue Hostel หรือเรียกเต็ม ๆ ว่า Hue City Hostel แล้ว ผมรีบอาบน้ำอาบท่าเรียกความสดชื่นให้คืนมา ทอดน่องไปได้ไม่ไกลก็เห็นร้านจักรยานให้เช่าอยู่ทางด้านซ้ายมือ  ผมแวะเข้าไปถามถึงค่าเช่าจักรยาน ได้คำตอบว่าวันละ ๓๐,๐๐๐ ดอง...

ก้าวต่อไปอีกนิดก็เห็น "แม่น้ำ Perfume" อยู่ทางขวามือ...


ริมน้ำเป็นสวนสาธารณะซึ่งมีงานประติมากรรมตั้งอยู่ตามจุดต่าง ๆ  ผมกดชัตเตอร์อย่างไม่ยั้งมือ...













ขอนำภาพมาให้ดูเพียงแค่นี้เพื่อความกระชับ ในสมุดผมบันทึกไว้ว่า...
ถ่ายรูปงานประติมากรรมมากมาย เห็นแม่น้ำ เรือ สะพาน ต้นไม้ใหญ่และไม้ดอกไม้ประดับ มีชายคนหนึ่งเดินตามมาบอกว่าจะพาไป "บึม ๆ"  คือเที่ยวสาวเวียดในอัตรา ๓๐๐,๐๐๐ ดอง (ประมาณ ๔๕๐ บาท) ค่าพาไปส่งคือ ๕๐,๐๐๐ ดอง (๘๐ บาท) ปฏิเสธ...บอกว่าแก่แล้ว  - เดินต่อไปเรื่อย ๆ
บึม ๆ.... ในพม่าไม่เคยมีใครมาชวนให้ผมไปบึม ๆ นะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น