วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

Travellin’ light ไปเวียดนาม – ซื้อเสบียงที่บิ๊กซี

ตั้งแต่เช้าวันนี้ ผมได้กินแค่โยเกิตกับกาแฟเบอร์ดี้เท่านั้น ตอนนี้บ่ายจัดแล้วผมก็ยังไม่รู้สึกหิว ร่างกายเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่ออกเดินทาง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องหาอะไรกินเสียก่อน...


จากสวนสาธารณะ ผมเดินไปเจอร้านอาหารร้านหนึ่ง ตกแต่งดูเข้าท่า...


มีฝรั่งนั่งกินอยู่บ้างแล้ว ผมหยุดอ่านเมนูอาหารที่ตั้งไว้หน้าร้าน เห็นว่าราคาพอไหว พอได้ยินเสียงเรียกจากเจ้าของร้าน...ผมก็เดินเข้าไปทันที!


สั่งข้าวผัดใส่ไข่กับกาแฟเย็น...



ข้าวผัดพอกินได้ ส่วนกาแฟเป็นกาแฟโบราณสไตล์เวียดนาม คือใส่นมข้นไว้ที่ก้นแก้วแล้วโปะด้วยน้ำแข็ง มีไม้คนให้มาด้วย...


ต้องคน ๆๆๆๆ  แล้วยกดื่มจนหมด ก่อนที่จะเติมด้วยน้ำเปล่าที่พกไปด้วย  มื้อนี้จ่าย ๕๐,๐๐๐ ดอง  อิ่มแล้วก็ออกสำรวจต่อ


ผมเดินไปยังวงเวียนขนาดใหญ่...


ไปเจอโรงเรียนซึ่งปิดอยู่....


อาคารหลายชั้นตั้งอยู่ริมถนนใหญ่...


มีสวนสาธารณะอีกแห่งที่งดงาม....



ถนนหนทางกว้าง รถราไม่ได้ติดเหมือนบางกอกเรา...



improvise ไปเจอห้างบิ๊กซีเข้า...


ผมเข้าไปหาซื้อเสบียง ที่นี่เข้มงวดมาก มีอะไรถือไปต้องให้เค้าใส่ลงถุงพลาสติก แล้วชิลด์ปิดปากถุงด้วยความร้อน...

ขณะเดินกลับที่พักต้องผ่านสนามกีฬา


กลับขึ้นห้องแล้ว เหยียดกายาพักผ่อนจนถึงค่ำ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น