วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

Travellin' light ไปเวียดนาม - city tour

๖ กรกฎาคม ๒๕๕๗... วันนี้ผมขอซื้อ City Tour เที่ยวหนึ่งวัน!


นับว่าเป็นครั้งแรกที่จะได้มีประสบการณ์กับ "ชะโงกทัวร์" อย่างเต็มรูปแบบกับเค้าบ้าง  ที่จริงผมก็เคยเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ เป็นกลุ่มคณะมาแล้ว (เช่นตอนอบรมเรื่องการท่องเที่ยวโดยใช้งบมิยาซาวาในสมัยนายกชวน แต่เป็นการเยี่ยมชมเพียงที่เดียวกับคนไทยด้วยกัน)  สำหรับ one-day tour ที่เวียดนามครั้งนี้ ผมเป็นคนไทยคนเดียวที่ต้องไปกับนักท่องเที่ยวหลายชาติซึ่งมีทั้งแขก ฝรั่ง จีน และคนเวียดนามเอง โดยมีไกด์หนุ่มพูดภาษาอังกฤษแปร่งหูแต่ก็พอรู้เรื่องคอยนำทาง...


อยากจะยกตัวอย่าง Hue City Tour Full Day มาให้ดูดังนี้ "ช่วงเช้า - ลงเรือล่องไปตามแม่น้ำ Perfume ไปแวะชมเจดีย์ Thien Mu  จากนั้นก็นั่งรถไปเยือนสุสาน ๓ แห่ง ก่อนไปรับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคารบ้านสวนนอกเมือง  ช่วงบ่าย - กลับเข้าเมืองไปเยี่ยมชมป้อมปราการและพระราชวังที่เรียกกันว่า "Kinh Thanh Citadel"  ในเว็บบอกว่าเป็น private tour ซึ่งคิดราคารวมทุกอย่าง $75"  ผมคิดว่าคงเป็นทัวร์สำหรับคนมีกะตังค์!


ส่วนผมนั้นซื้อทัวร์จากเคาน์เตอร์โรงแรม  ราคา $9 หรือประมาณ ๒ แสนดอง ราคานี้เป็นค่ารถ ค่าเรือ ค่าอาหารกลางวัน และค่าไกด์ ซึ่งจัดว่าถูกมาก ที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกตอนเริ่มออกทัวร์ คือค่าบัตรผ่านประตู ๓๖๕,๐๐๐ ดอง หรือประมาณ $17  รวมแล้วผมควักกระเป๋าจ่าย $26 ซึ่งถูกกว่า private tour ที่ยกตัวอย่างให้ดูมาก ได้ไปมากกว่า ขากลับยังได้นั่งเรือด้วยบรรยากาศที่ดีกว่าดังนี้...

  • ๘.๓๐ น. มีรถมารับที่หน้าโรงแรม  รวมพลแล้วพาไปเริ่มต้นเยี่ยมชม "Kinh Thanh Citadel" ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างมาก จากนั้นนั่งรถต่อไปเยือนบ้านสวนและเจดีย์ Thien Mu ก่อนไปกินอาหารกลางวันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง
  • ๑๓.๓๐ น. นั่งรถบัสไปเยี่ยมชมสุสาน ๔ แห่ง แล้วนั่งเรือล่องแม่น้ำหอมกลับไปขึ้นท่าที่สวนสาธารณะ

ทั้งหมดคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป (คิดเป็นเงินไทยประมาณ ๘๐๐ บาท)  เพราะได้เที่ยวทั้งวัน และกินอาหารกลางวัน ๑ มื้อ  ผมขอนำภาพตัวอย่างมาให้เพื่อน ๆ ดูดังนี้...


ช่วงเช้าเริ่มที่ Citadel...




สิ้นสุดการเที่ยวภาคเช้าที่เจดีย์ Thien Mu...


หม่ำอาหารกลางวัน (เครื่องดื่มต้องจ่ายเอง)...


ภาคบ่ายไปชมสุสานจักรพรรดิ์ ๔ แห่ง...




และไปร้านขายธูป หมวก และภาพเขียน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ.....





กว่าจะดูครบก็ตกเย็น ลูกทัวร์ถูกพามาลงเรือ ล่องแม่น้ำหอมกลับไปขึ้นท่าที่สวนสาธารณะ...





เที่ยวให้ครอบคลุมภายในวันเดียวเช่นเนี้ยต้องซื้อ city tour ลูกเดียวครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น