วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเด่นชัย - วัดแพร่ธรรมาราม

"วัดแพร่ธรรมาราม" คือวัดสุดท้ายสำหรับ "FB Trip ไปเด่นชัย" เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙... 


จากตลาดสดเด่นฤดี (1) ผมปั่นจักรยานออกไปยังทางหลวงหมายเลข 101...


เลี้ยวซ้ายเข้าไปยังวัดแพร่ธรรมาราม (2)...



เห็นห้องสุขาทางด้านซ้ายมือ ผมเล็งเอาไว้...


ปั่นเลยเข้าไปจนถึงภายในวัดที่ร่มรื่นและสวยงาม...







ได้เห็นอุโบสถทันสมัยและพระประธาน แต่มองหาใบเสมาไม่เจอ!




ได้เขียนรีวิวไว้ใน google maps ดังนี้...
ก่อนไป "วัดแพร่ธรรมาราม" มีคนบอกผมว่าที่นั่นมีแม่ชีเยอะ ถ้าเช้านักก็อย่าเพิ่งไป ผมรอให้สายหน่อยถึงได้ขี่จักรยานจากสถานีรถไฟไปยังวัดซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร... ทางเข้าเป็นถนนลาดยางอย่างดีนำไปยังตัววัดในสวนป่าร่มรื่น ได้เห็นอุโบสถ หอระฆัง กุฏิสงฆ์ ศาลา และถาวรวัตถุอื่น ๆ ถูกออกแบบไว้อย่างทันสมัย ผมรู้สึกคล้ายว่ากำลังเยือนรีสอร์ทที่ไหนสักแห่งหนึ่งมากกว่า!  พบสุภาพสตรีคนรุ่นใหม่แต่งกายนักศึกษาหลายคน แต่ไม่เห็นแม่ชีอย่างที่ได้ยินมา!

ไม่ลืมที่จะแวะห้องสุขาที่ได้เล็งไว้...



ตาแก่เมืองรถม้าขออาศัยอาบน้ำซะเลย...


ขอบคุณวัดแพร่ธรรมาราม...ผมปั่นจักรยานกลับไปสถานีรถไฟเด่นชัยด้วยความสดชื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น