วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเชียงใหม่ - เช็คอินที่ Cloud Hotel

ผมเคยคิดว่าถ้าขึ้นรถไฟฟรีจากห้างฉัตรไปเชียงใหม่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ อาจจะไม่มีที่ยืนให้เจ้า Banian!  แต่ที่ไหนได้กลับยิ่งสบายกว่าวันธรรมดาด้วยซ้ำ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๐ มีผู้โดยสารขึ้นที่สถานีห้างฉํตรแค่ ๒ คน ขบวนรถท้องถิ่น 407 ซึ่งมีที่ว่างเยอะก็เข้าเทียบตรงเวลา!


ก่อนออกเดินทางก็ยังไม่ค่อยมั่นใจในสุขภาพของตัวเองนัก มีอาการเวียนหัวและไม่สบายท้องจนต้องเอายาหอมมาละลายน้ำดื่ม อย่างไรก็ตามผมก็ต้องเดินทางให้ได้ จองที่พักที่ Cloud Hotel ไว้แล้ว เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าทีก็โทรมาสอบถาม

ถึงเชียงใหม่ตรงเวลา ผมปั่นจักรยาน ๔.๘ กิโลเมตรจากสถานีรถไฟไปตามเส้นทางที่วางแผนไว้แล้ว เป็นวันหยุดถนนหนทางว่าง ผมปั่นรวดเดียวถึง Cloud Hotel ก่อนเวลาที่คิดไว้!  กล่าวได้ว่านี่คือที่พักซึ่งหาได้ง่ายที่สุดตั้งแต่เคยพักมา  ไม่ต้องถามใคร...ผมไม่หลง ไม่ต้องเปิดสมุดดู address



จากถนนช่างหล่อแค่เลี้ยวเข้าถนนทิพย์เนตร พอเห็นป้าย Cloud Hotel ทางด้านซ้ายมือ ก็เลี้ยวจักรยานเข้าไป ดูราวกับว่าจะเคยรู้จักมาก่อน!


ผู้จัดการสาวซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าคุณ B ได้ให้การต้อนรับลูกค้าคนไทยคนเดียวเป็นอย่างดี การเช็คอินซึ่งต้องใช้บัตรประชาชนก็เหมือนกับที่อื่น ผมจ่ายเงินค่าที่พัก ๒ คืน ๒๐๐ บาทและค่ามัดอีก ๑๐๐ บาท จากนั้นก็นำผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และผ้าห่มเดินขึ้นไปยังห้องดอร์ม 311 ซึ่งอยู่ชั้นสามของอาคารที่เห็นในภาพยืนยันการจอง...


ไม่ต้องมีกุญแจครับ เป็นประตูกระจกบานเลื่อน พอเปิดเข้าไปก็รู้สึกได้ถึงความเย็นที่เข้ามาปะทะกาย มีฝรั่งสาว ๒ คนอยู่ในห้อง ผมส่งเสียงทันทีว่า "Hi!" เป็นปกติที่จะต้องทักทายเพื่อน hosteller แล้วพูดต่อว่า "It's cool in here!" แหม่มคนหนึ่งแจงว่ามันเป็นห้องปรับอากาศ

มองหาที่นอนสำหรับคืนนี้...ผมเลือกเตียงชั้นล่างที่อยู่ติดประตูห้องน้ำ


รีบจัดการสวมปลอกหมอนและปูที่นอนทันที...



แบ่งเสื้อผ้าส่วนหนึ่งออกวางไว้เพื่อลดน้ำหนักเป้...


แหม่มสาวออกไปแล้ว ผมก็ต้องรีบไปหาพี่จ๋าที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่เช่นกัน


ไม่่ลืมที่จะปิดสวิชเครื่องปรับอากาศก่อนออกจากห้อง ฝรั่งส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยปิดกัน! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น