วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเชียงใหม่ - ครั้งต่อไป

วันอาทิตย์นี้ผมจะไปเชียงใหม่อีกครั้ง เป็น FB Trip เหมือนเดิม คือพาเจ้า Banian นั่งรถไฟฟรีขบวน 407 จากสถานีห้างฉัตรไปเชียงใหม่...

วันนี้จองที่พักสำหรับคืนวันที่ ๒๖ และ ๒๗ ไว้แล้วครับ ผมทำตามที่เคยบอกว่าจะเปลี่ยนที่พักไปเรื่อย ๆ เพื่อนำประสบการณ์มาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง คราวนี้ผมจองไว้ที่ Cloud Residence ๑๑/๑๓ ถนนทิพย์เนตร...

เท่าที่ผมเดินทางมา ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเชียงใหม่จะมีที่พักราคาถูกที่สุด คือ dorm bed แค่คืนละร้อยเดียว ยิ่งจองผมก็ยิ่งได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ The Siri House จนถึง Cloud Residence แห่งนี้  เท่าที่ได้ศึกษาข้อมูลล่วงหน้าดูเหมือนว่าห้องดอร์มที่จะไปพักเนี่ยเป็นห้องปรับอากาศซะด้วย!

แถมยังใกล้โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่เข้าไปอีก จากที่พัก (1) ผมแค่ปั่นจักรยานออกถนนช่างหล่อ เลี้ยวขวาเข้าถนนอารักษ์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุเทพแล้วขี่ตรงไป การขับขี่ก็ง่ายมากเพราะ one way ชิดซ้ายไปตลอด ระยะทาง ๒.๓ กิโลเมตรถึงแล้วจุดหมาย (2)  แล้ว  วันอาทิตย์นี้คงได้ลองปั่นตามเส้นทางที่ว่า อาจจะได้นอนห้องแอร์ด้วย แล้วจะนำมาเล่าให้ฟังนะ

พัก ๒ คืน...ผมตั้งใจไว้ว่าเช้าวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๐ ก็จะไปเยี่ยมพี่จ๋าอีก ก่อนที่จะปั่นกลับมา Cloud Residence เพื่อเช็คเอ้าท์เวลา ๑๑.๐๐ น. ครั้งนี้ไม่ได้วางแผนว่าจะไปขึ้นรถไฟฟรีขบวน 408 เดินทางกลับห้างฉัตร ผมอยากจะเปลี่ยนเส้นทาง คือปั่นออกทางหลวงหมายเลข 108 ไปไกล ๓๘.๔ กิโลเมตร ถึงตำบลฉางข้าวน้อย อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อเยี่ยมสหายเก่าซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงอยู่ที่นั่น (3)

ไม่ต้องบอก เพื่อน ๆ ก็รู้ว่าอำเภอป่าซางนั้นมีที่ให้ปั่นจักรยานเที่ยวมากมาย แต่ผมคงอยู่นานไม่ได้ วันพฤหัสต้องปั่นจักรยาน ๑๐ กว่ากิโลเมตรไปสถานีขนส่งลำพูน (4) เพื่อขึ้นรถเมล์เขียวกลับบ้านห้างฉัตร

ข้อมูลใหม่ – จะปั่นจากป่าซางไปขึ้นรถไฟที่สถานีหนองหล่มก็ไม่เลวนะครับ ไม่เกิน ๒๐ กิโลเมตร…

ทีแรกว่าจะยังไม่ไป แต่อดเป็นห่วงพี่จ๋าไม่ได้!