วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเชียงใหม่ - หาที่พัก

ไปเยี่ยมพี่จ๋าที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่แต่ละครั้ง ผมจะจองที่พักผ่าน booking.com ไว้ล่วงหน้า โดยเลือกที่มี dorm bed คืนละ ๑๐๐ บาท และอยู่ในทำเลที่ปั่นจักรยานไปโรงพยาบาลได้ง่าย ผมพักมาแล้ว ๒ แห่งคือ The Siri House และ The Kozy House...

ศิริเฮ้าส์อยู่ใกล้โรงพยาบาลประสาทมากที่สุด ผมพักมาแล้ว ๒ ครั้ง ความจริงก็นอนสบายนะ ที่เก็บจักรยานก็สะดวกดี มีเสาเหล็กให้คล้องสายล็อค เสียอย่างเดียวตรงห้องน้ำไม่สะอาดเท่าที่ควร ต่อมาได้ความคิดใหม่ว่าควรจะเปลี่ยนที่พักไปเรื่อย ๆ เพื่อจะได้ประสบการณ์นำมาเขียนรีวิว...ผมจึงเปลี่ยนไปพักที่โคซี่เฮ้าส์ ซึ่งเป็นที่พักที่ดีมาก ๆ ห้องน้ำสะอาด มีเครื่องน้ำอุ่น และมีสบู่เหลวให้ด้วย ปั่นจักรยานไปโรงพยาบาลไกลขึ้นอีกนิด แต่ก็ง่ายมากครับ...

มาครั้งนี้ผมค้นหาที่พักแห่งใหม่ได้เป็น "The Dorm Chiang Mai" บนถนนราชเชียงแสน อยู่ใกล้ประตูเชียงใหม่...

ภาพจาก booking.com
บ่าย ๓ โมงกว่าวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๐ ผมปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟ (1) มาตามถนนเจริญเมือง ข้ามสะพานนวรัฐแล้วตรงไปบนถนนท่าแพ เลี้ยวซ้ายที่ประตูท่าแพไปตามถนนคชสาร แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนราชเชียงแสน ทั้งหมดระยะทางประมาณ ๔ กิโลเมตร ผมปั่นจนชินทำให้รู้สึกว่ามันใกล้มาก...!


The Dorm (2) หาง่ายเพราะอยู่ติดถนน แค่มองและนับเลขที่บ้านไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เจอ...


บอกชายหนุ่มที่นั่งเฝ้าอยู่ตรงเค้าน์เตอร์ว่าจองผ่าน booking.com ไว้แล้ว ยื่นบัตรประชาชนให้แล้วควักเงิน ๒๐๐ บาทจ่ายค่าที่พัก (ไม่อยากใช้ล็อคเกอร์ก็ไม่ต้องวางเงินมัดจำกุญแจ)


รู้สึกชอบใจที่สามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา และไม่ต้องวางมัดจำ key card ๑๐๐ บาทเหมือนที่โคซี่เฮ้าส์ ที่นี่ใช้กุญแจล็อคแบบหมุนรหัสคล้องประตูเหล็กด้านหน้าเอาไว้ ขอเพียงจำตัวเลข ๔ ตัวไว้ให้ดี ก็เปิดเข้าออกเองได้...


เช็คอินเรียบร้อยแล้วเดินตามหนุ่มพนักงานต้อนรับขึ้นบันไดไปข้างบน


ห้องดอร์มขนาด ๘ เตียงอยู่ทางด้านซ้ายมือ...


ห้องดอร์มของที่นี่ค่อนข้างกว้าง ผมเห็นเตียง ๒ ชั้นเรียงอยู่ติดข้างฝา แล้วยังมีที่ว่างตรงกลางเหลืออยู่มากพอ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนกับที่อื่น...

ภาพจาก booking.com
ภาพจาก booking.com
ถ่ายภาพให้เพื่อน ๆ ดูหน่อย....


ภาพห้องส้วมนำมาจาก booking.com  ที่ผมถ่ายไว้มันค่อนข้างไม่น่าดู...[/caption]


ใช้ได้ครับ... ผมให้คะแนน 8.3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น