วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเชียงใหม่ - ที่พักใกล้โรงพยาบาล

ช่วงวันที่ ๒๓ - ๒๖ มกราคม ๒๕๖๐ เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางไปเยี่ยมพี่จ๋าที่โรงพยาบาลประสาท เชียงใหม่ ผมวางแผนไว้ว่าจะปั่นจักรยานจากบ้านไปขึ้นรถไฟฟรีขบวน 407 ที่สถานีห้างฉัตร...



สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การหาที่พักที่อยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ จาก booking.com ผมพบว่ามีที่พัก dorm bed ราคาคืนละ ๑๐๐ บาทอยู่หลายแห่ง แต่ที่ใกล้ที่สุดเห็นจะเป็น The Siri House บนถนนอินทวโรรส ผมจองเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าก่อนการเดินทางตั้ง ๕ วัน...


เมื่อวันเดินทางมาถึง ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ (1) ระยะทาง ๔.๕ กิโลเมตรไปถึง "เดอะ ศิริ เฮ้าส์" (2)...


ที่พักติดถนนอยู่ไม่ไกลจากสี่แยกวัดพระสิงห์ ผมเห็นป้ายตัวใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ...


เช็คอินกับพนักงานสาว ผมจ่ายเงิน ๓๐๐ บาท + ค่ามัดจำอีก ๑๐๐ บาท (แจ้งว่าจะคืนให้ตอนเช็คเอ้าท์) รับผ้าปูที่นอนปลอกหมอน และผ้าห่ม แล้วเดินขึ้นไปหาเตียงนอนเอาเองที่ชั้น ๓


ใส่ปลอกหมอนและปูที่นอนให้เรียบร้อยก่อนออกไปโรงพยาบาล...


มีโรงรถอยู่ข้างอาคาร สามารถเก็บจักรยานโดยล่ามไว้กับเสาเหล็ก...


รีบปั่นไปโรงพยาบาลประสาทระยะทางประมาณ ๒.๒ กิโลเมตร เป็นการเดินทางครั้งแรก ผมต้องค้นหาวิธีที่ปลอดภัยและรวดเร็ว...


ไปอีกครั้งก็ยังพัก The Siri House แต่พอครั้งที่ ๓ ผมก็เปลี่ยนไปพักที่ The Kozy House ไกลขึ้นอีกไม่ถึงครึ่งกิโลเมตร...


ครั้งที่ ๔ ลองนอนที่โรงพยาบาล ๑ คืน ส่วนครั้งที่ ๕ (ล่าสุด) ผมพักที่ The Dorm Chiang Mai ปั่นไปโรงพยาบาลระยะทางก็พอ ๆ กับปั่นจาก The Kozy House


ช่วงหลัง ๆ ผมเริ่มชำนาญทางและคุ้นเคยกับการขี่จักรยานในตัวเมืองเชียงใหม่  ไม่ว่าจากที่ไหน...ผมปั่นไปโรงพยาบาลประสาทได้ค่อนข้างคล่องตัว ไม่งก ๆ เงิ่น ๆ ครั้งล่าสุดจากโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ไปสถานีรถไฟก็ใช้เวลาแค่ ๒๐ นาที!!


ยังไม่รู้ว่าครั้งต่อไป ผมจะพักที่ไหนดี?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น