วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเชียงใหม่ - ความในใจ

เพื่อน ๆ ที่รักครับ "FB Trip ไปเด่นชัย" จบแล้ว เป็นการสิ้นสุดการเดินทางเมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๕๙ ซึ่งวางแผนไว้ว่าจะไปให้ถึงปากเซ แต่ด้วยเหตุผลบางประการผมก็ต้องตัดสินใจเดินทางกลับบ้าน หลังจากปั่นจักรยานเที่ยวเมืองอุบลฯ ได้สองวัน...


เกือบ ๓ เดือนมาแล้วที่ชีวิตผมผันแปร ผมยังคงมีความหวังว่าวันหนึ่งจะต้องพาเจ้า Banian ไปอุบลฯ แล้วปั่นไปลาวทางช่องเม็กให้ได้ ! ยังเชื่อมั่นว่าการท่องโลกด้วยจักรยานพับพร้อมกับเป้ใบเล็กราคา ๒๕๐ บาทเป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งคล่องตัวดี



วันที่ผมปั่นไปหาข้อมูลที่สถานีขนส่งอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่บอกว่าจ่ายค่าโดยสารจากอุบลฯ ไปปากเซ ๒๐๐ บาท หากเพิ่มอีก ๑๐๐ บาทก็เอารถจักรยานพับไปกางออกที่เมืองปากเซได้เลย...


"แล้วจะยังมีเรื่องเขียนอีกรึ?"  มีครับ! ผมยังมีรูปภาพวัดวาอารามที่ได้บันทึกไว้ในช่วงเดินทางไปมาระหว่างห้างฉัตร-เชียงใหม่อีกเยอะ  ถ้าการนำมาโพสต์และเขียนจะเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไร!  การเดินทางไปเยี่ยมพี่จ๋าที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ ผมต้องขี่จักรยานไปขึ้นรถไฟขบวน 407 ที่สถานีรถไฟห้างฉัตร...



ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๒ ชั่วโมงกว่านิด ๆ ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ จากนั้นก็ปั่นจักรยานไปยังถนนท่าแพ ผมเดินทางเช่นนั้นมาแล้ว ๔ ครั้ง มีกล้องถ่ายรูปไปด้วย ก็อยากจะใช้เวลาเท่าที่พอเจียดได้ แวะเก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองเชียงใหม่มาฝากเพื่อน ๆ


อย่างเช่นเมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๐ ผมก็แวะที่วัดเชตวัน และใช้เวลาอยู่ที่นั่นประมาณครึ่งชั่วโมง...


ได้อะไรก็จะนำมาฝากเพื่อน ๆ นะครับ !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น