วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

Travellin’ light ไปเวียดนาม – อวสาน

อยู่เที่ยวแบบ travellin' light ในเวียดนามครบ ๒ สัปดาห์... ได้เวลาบินกลับเมืองไทย


ก่อนหน้านั้นได้ไปสำรวจไว้หมดแล้วว่าจะไปสนามบินได้อย่างไร สำหรับผมมี ๒ ทางคือ "นั่งรถเมล์" และ "นั่งรถตู้" (แท็กซี่ไม่ต้องพูดถึง) ผมเลือกรถตู้ซึ่งจอดอยู่ไม่ไกลจากที่พัก...เดินแบกเป้จากที่พักมาข้ามสี่แยกไฟแดงก็ถึงแล้ว



ผมเคยเขียนไว้แล้วครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับการตรวจตราข้าวของก่อน check out ออกจากที่พักว่า...
เช้ามืดวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ในขณะที่เพื่อน hosteler ทั้งหญิงและชายอีก ๗ คนกำลังหลับสบาย ผมต้องตื่นก่อน ย่องลงจากเตียง แล้วไปอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน และสระผม จากนั้นก็แต่งตัว เก็บของลงเป้ สำรวจดูให้ดีว่าไม่หลงลืมอะไรไว้  เมื่อพร้อมแล้ว…ก่อนจะเดินออกจากห้อง ผมใช้มือตบตามตัวดูว่า นี่หนังสือเดินทาง นี่กระเป๋าตังค์ นี่กล้องถ่ายรูป นี่โทรศัพท์ นี่กุญแจที่จะต้องส่งคืน  ทุกอย่างครบแล้วถึงเปิดประตู ก้าวเดินออกจากห้องที่เคยให้พักพิงถึง ๔ วันเต็ม…
ระหว่างนั่งรอรถออก ผมเปิดโทรศัพท์เช็คตำแหน่ง...


ถึงสนามบินเกือบ ๗ โมง เที่ยวบิน FD643 (ฮานอย-กรุงเทพ) ออกเวลา ๘ โมงตรง สบายใจแล้ว...ได้กลับแน่!



ไปรอที่ gate 4




ได้ขึ้นเครื่องแล้วครับ ข้างนอกฝนตกสุย ๆ



นั่งมองผู้โดยสารทยอยขึ้นเครื่อง...



ในที่สุดเจ้านกยักษ์ก็ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า...



ลาก่อนเวียดนาม! แล้วค่อยเจอกันอีกทีที่ไซ่ง่อน...




อวสาน Travellin' light ไปเวียดนาม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น