วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2559

จัดของไปสุรินทร์

วันนี้ผมนำ "เจ้าแรด" (เป้คู่ใจใบเก่าสุด) ขึ้นไปตากแดดบนดาดฟ้า... พร้อมกับถุงนอนอายุพอ ๆ กัน



เกือบลืมเก็บ ผมคิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่ออาทิตย์ใกล้ลับฟ้า...


พร้อมกันนี้ก็อยากจะรายงานเพื่อน ๆ ว่า ผมกำลังจะแบกเป้ท่องโลกอีกครั้ง หลังจากเก็บตัวให้ผ่านช่วงข้ามปีมาแล้ว คราวนี้วางแผนว่าจะไป "บ้านตากลาง" จังหวัดสุรินทร์ครับ...


ผมอยากไปอยู่ในหมู่บ้านช้างแห่งลุ่มน้ำมูลสัก ๓-๔ วัน แล้วกลับไปสำรวจปราสาทในจังหวัดสุรินทร์ ก่อนนั่งรถตู้ (๓๕๐ บาท) ผ่านช่องจอมไปเสียมราฐหรือเสียมเรียบเพื่อสัมผัสกับนครวัด คราวนี้ไปแบบ full load คืออัดเสบียง ถุงนอน เสื้อกันหนาว และเครื่องใช้ ใส่เจ้าแรดไปจนเต็มพิกัด แม้แต่ไฟฉายจากคุณบิมและเจ้าเครื่องต้มน้ำแบบพกพา ผมก็ยังจะเอาไป...


ที่สำคัญที่สุดเห็นจะเป็น "เจ้า D50" เพื่อนยากที่รบเร้าจะไปด้วยหลายทริปแล้ว...


เสบียงก็มีมาก อาจารย์บีให้ขนมเปี๊ยะและขนมลูกเต๋ามาเยอะแยะ ใส่เป้ไปกินระหว่างทางได้สบาย อัดเข้าไปให้เต็มที่เลยคราวเนี้ย!!


มี passport holder ด้วยครับ โน้ตตัวเล็กส่งเป็นของขวัญปีใหม่ ๒๕๕๙ มาให้ลุงน้ำชา...


เป็นครั้งแรกที่หนังสือเดินทางของผมจะได้สวมเสื้อซะที! 


ถ้าเป็น travellin' light ได้แค่ ๗ กิโลกรัม... แต่ exploring the world ครั้งนี้ ๒๐ กิโลก็ยังไหวครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น