วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559

Cycling in Hoi An - to An Bang Beach

กลับมาตั้งต้นใหม่บนถนน Hai Bà Trung... ผมขี่จักรยานต่อไปยังชายหาด An Bang


ต้องข้ามสะพาน (1) ซึ่งมีลักษณะคล้ายสันเขื่อน...


ถ่ายภาพที่เห็นทางด้านขวาไว้หน่อย....



สองขาออกแรงปั่นต่อ พาจักรยานวิ่งสู่ "Tra Que village" หมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ (organic farming) เห็นป้ายต้อนรับตั้งอยู่ริมทาง จริง ๆ แล้วที่บ้านเราก็มีสวนผักอย่างนี้อยู่ไม่น้อย แต่มิได้ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อดูดเงินจากนักท่องเที่ยวเหมือนกับที่นี่...


มีทัวร์จัดให้ฝรั่งมาจับจอบปรับหน้าดิน ปลูกผัก รดน้ำ เก็บผักแล้วหัดทำอาหารกินเอง  พอดีผมเคยเห็นมามากพอแล้ว ผัดผักก็ทำอยู่บ่อย ๆ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือผัดผักบุ้งไฟแดง อิอิ) จึงไม่สนใจในหมู่บ้านฯ ดังกล่าว แค่ขี่จักรยานข้ามสะพาน (2) แล้วตรงไปเรื่อย ๆ








จนถึงสี่แยก (3)...


จ๊ะเอ๋กับทางหลวงขนาด ๔ เลนซึ่งเชื่อมต่อไปยังดานัง...


ปั่นตรงไปอีกนิดเดียวก็ถึงสี่แยกเล็กก่อนถึงชายหาด...


ตรงหัวมุมด้านขวามือมีร้านอาหารตั้งอยู่ ผมเห็นสแตนโชว์เมนูอาหาร และป้ายบอกว่าฝากรถได้ฟรี...


ที่เห็นคือสภาพถนนที่ผมปั่นจักรยานผ่านมา...


ถึงเวลาหาอะไรใส่ท้องแล้วล่ะ กินที่นี่ก็ดี จะได้ฝากรถไว้ไม่เสียตังค์...


ผมจอดจักรยานไว้ใต้ร่มไม้...


๑๑ โมงแล้ว..!


เข้าไปนั่งโต๊ะไม้ระแนงสวยงาม ผมสั่งกาแฟเย็นมาดับร้อนก่อน ๑ แก้ว...


แล้วเลือกดูจากเมนูเล่มแดงของร้าน "Quyhn Hoa"...  สั่ง Fried rice mixed vegetables w/egg ราคา ๔๐,๐๐๐ ดอง


มาแล้วคร้าบบบ....


ผมต้องกินให้อิ่มก่อนไปแช่น้ำทะเล!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น