วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Travellin' light ไปเวียดนาม - ดานัง

๘ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ถึงเวลาเช็คเอ้าท์จาก Hue Hostel   ผมจ่ายค่าที่พัก ๔ คืน ๒๐ ดอลล่าร์แล้วรับหนังสือเดินทางคืน  นาฬิกาบอกเวลา ๐๗.๔๕ น. เมื่อผมแบกเป้ก้าวเดินไปยัง camel travel...


ไปก่อนเวลาเผื่อว่าจะมีปัญหา ผมเห็นพนักงานหญิงกำลังทำความสะอาด มีชายคนหนึ่งนั่งอยู่ที่เค้าน์เตอร์...


ผมยื่นตั๋วเพื่อ check in  คิดว่าคงไม่มีปัญหาเมื่อเห็นเค้าเขียนชื่อผมลงในรายชื่อผู้โดยสารแล้วบอกให้นั่งรอ  เวลา ๐๘.๒๐ น. มีผู้โดยสารมาอีกหลายคน ทุกคนต้องอดทนรออีกนาน..กว่ารถจะมาถึง!


เป็นรถนอน (sleeping bus) ที่วิ่งมาจากฮานอยอย่างที่ผมเคยนั่งมา...



๙ โมงกว่านั่นแหละล้อรถถึงจะหมุนพาผมเดินทางออกจากเมืองเว้  ใช้เวลาวิ่งประมาณ ๒ ชั่วโมงถึงดานัง (เมืองท่าสำคัญของเวียดนามริมฝั่งทะเลจีนใต้) ผมถ่ายรูปผ่านกระจกมาให้เพื่อน ๆ ดูด้วยดังนี้...









๑๑.๔๕ น. รถจอดให้ผู้โดยสารลง...


๑๑.๕๐ น. รถวิ่งต่อไป...













เป็นเมืองชายหาดที่สวยงาม...




สำหรับผม...ได้เห็นดานังแค่นี้ก็พอแล้วครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น