วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Cycling in Hue - ตลาด Cho Cong

การปั่นจักรยานเที่ยวเป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งทำให้ได้สัมผัสชีวิตชาวบ้าน มันให้อิสระมากกว่าไปกับกรุ๊ปทัวร์  เพื่อน ๆ ไม่ต้องนำจักรยานไปเอง เพราะแต่ละเมืองมักจะมีจักรยานให้เช่า...  


ที่ "เว้" เมืองหลวงเก่าสมัยราชวงศ์เหงียนช่วงปี พ.ศ. ๒๓๔๕ - ๒๔๘๘ ก็เช่นกัน  วันที่ ๘ กรกฏาคม ๒๕๕๗ ผมตั้งใจที่จะใช้เวลา ๑ วันเต็มปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมือง ไปตามสถานที่ซึ่งไม่มีจุดหมายตายตัว


ก่อนอื่นต้องเติมพลังก่อนปั่น ผมเดินจากที่พัก (1) บนถนน Chu Van An...


ไปหาแม่ค้า (2) บนทางเท้าใกล้สี่แยก...


นั่งเก้าอี้พลาสติกตัวเตี้ย สั่งกินอาหารเช้าแบบง่าย ๆ


มีน้ำเต้าหู้เย็นเป็นเครื่องดื่ม...


จากนั้นก็เดินไปที่ Lam's Travel (3) เลขที่ ๑๔ ถนน Chu Van An เพื่อขอเช่าจักรยาน...


Lam's Travel เป็นบริษัททัวร์ที่น่าใช้บริการ คุณ David Lam (เจ้าของ) ใจดีมากครับ...


ผมเคยไปถามที่ร้านจักรยานให้เช่า เค้าบอกว่าค่าเช่าวันละ ๒๐,๐๐๐ ดอง แต่ที่นี่คิดผมแค่ ๑๐,๐๐๐ ดอง (๑๖ บาท)...


ได้ใช้จักรยานคันนี้...


อาศัยแผนที่เมืองเว้แผ่นเล็ก ๆ ผมปั่นจักรยานจากถนน Chu Van An ไปยังถนน Ba Trieu เพื่อข้ามสะพาน Cau Vi Da...


ก่อนขึ้นสะพาน ตรงสี่แยกผมเห็นตลาด Cho Cong (5) อยู่ทางด้านขวามือ...



ยังเช้าอยู่ ตลาดสดยังไม่วาย ผมจอดจักรยานไว้ แล้วเดินเก็บภาพอย่างรวดเร็ว...












ไม่ได้ไปแบบพระยาน้อยชมตลาด... ผมแค่อยากเห็นกิจกรรมของ่ชาวเวียดนามในตลาดเช้า และข้าวของแปลก ๆ


รู้สึกสุขใจที่ได้ปั่นจักรยานมาเห็นตลาด Cho Cong ! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น