วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Cycling in Hue - สถานีรถไฟเว้ (Ga Huế)

ปั่นจักรยานไปสถานีรถไฟ ข้ามสะพานตรงสุดถนน Le Loi ก็ถึงแล้ว!!


อยู่เลขที่ 2 ถนน Bui Thi Xuan  อาคารสถานีรถไฟเว้ออกแบบตามสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสจัดว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในเวียดนาม เนี่ยถ้าผมนั่งรถไฟมาจากฮานอย..ก็คงมาลงที่นี่


บ่ายโมง ๑๑ นาทีแล้วครับ... ตาแก่เมืองรถม้าต้องหาอะไรกินก่อน!



มีร้านอาหาร (2) อยู่ตรงข้ามกับสถานี (1) ผมเห็นนักปั่นจักรยานท่องโลกนั่งอยู่...



ร้านของ Mr. Pho น่าสนใจ.... ผมแวะเข้าไปทันที!



ดื่มโอเลี้ยงดับกระหายก่อนสั่งอาหารจากเมนูที่มีให้เลือกมากมาย...


ข้าวผัดมังสวิรัติดีที่สุดสำหรับผม....



ยังไม่อิ่ม ต้องสั่งนมมาเสริมอีก ๑ กล่อง...


คุณโพเป็นสุดยอดของแหล่งข้อมูลและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือจริง ๆ  แค่ผมเอ่ยถามถึง The old Japanese bridge แกก็นำแผนที่ขนาด A3 มาให้พร้อมกับอธิบายถึงเส้นทางที่ผมจะต้องปั่นจักรยานไป ผมคิดถูกแล้วที่มาที่นี่ เพราะอาหารอร่อย ราคาไม่แพง มี wifi ให้ใช้ เจ้าของร้านถามอะไรก็ตอบได้หมด!...


ถึงเวลาเดินทางต่อ!  จุดหมายสุดท้ายในวันนี้คือ Thanh Toan สะพานญี่ปุ่นซึ่งสร้างในสมัยจักรพรรดิ Le Hien Tong (1740-1786) ผมจะต้องขี่จักรยานไปอีก ๗-๘ กิโลเมตร ก่อนออกเดินทาง... ขอไปเดินดูในห้องจำหน่ายตั๋วของสถานีรถไฟเว้หน่อย




ถึงมิได้ใช้บริการรถไฟในเวียดนาม  แต่วันนี้ขอได้มาเห็นก็ยังดี...



เกือบบ่ายสามโมง! โอ้เอ้ไม่ได้แล้ว ผมนำจักรยานเลี้ยวขวามุ่งหน้าเลียบลำน้ำไปตามถนน Phan Chu Trinh



จะหาเจอ Thanh Toan หรือเปล่าเนี่ย?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น