วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Cycling in Hue – 6 กิโลเมตรแรก


จากตลาด Cho Cong (5) ผมจูงจักรยานเช่ามาวันละ ๑๖ บาทขึ้นไปหยุดอยู่บนสะพาน Cầu Vĩ Dạ 


ไปยืนรับแสงแดดยามเช้าอยู่บนทางเท้า...


ผมมิอาจรู้ได้ว่าเส้นทางที่เห็นอยู่เบื้องหน้าจะพาไปที่ไหน?



คุณยายเดินสวนมาจากฝั่งโน้น...ท่าทางคงจะไปตลาด


ขยับจักรยานไปอยู่กลางสะพาน...


ผมกดชัตเตอร์เก็บภาพบรรยากาศริมน้ำเอาไว้...





จากนั้นก็เริ่มออกปั่นไปตามถนนฝั่มวันด่ง (Pham Van Dong) พบวัดแห่งหนึ่งอยู่ทางขวามือ....









ได้ผ่านโรงพยาบาล Hoan My Hue International โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ผมหยุดถ่ายรูปไว้หน่อย สงสัยอยู่เหมือนกันว่าถ้าเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาตอนนี้ ประกันภัยที่ทำไว้จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เต็มที่หรือเปล่าน้า?  ไม่ได้รับคำตอบเพราะผมแค่ผ่านมาเท่านั้น ยังไง ๆ ก็ขออย่าให้ต้องเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลแห่งนี้เลย!!


ปั่นต่อไปตามถนนที่มีอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่สองข้างทาง...


มีการก่อสร้างอาคารใหม่ แสดงให้เห็นว่าเป็นย่านที่กำลังได้รับการพัฒนา




ก่อนถึงทางโค้ง...ผมเห็นอาคารสูง ๗ ชั้น (7) กำลังก่อสร้าง


ได้กลิ่นควันไฟจากการเผาขยะข้างทาง!




ขี่จักรยานไปจนถึงลำคลองที่มีสะพานเชื่อมไปยังหมู่บ้าน (8)...



มีตลาดเล็ก ๆ อยู่ริมคลอง...










ผมปั่นจักรยานเข้าไปตามถนนเล็ก ๆ ตัดผ่านหมู่บ้านออกไปยังทุ่งนา...




ผมขี่เข้าไปเรื่อย ๆ โดยไม่กลัวหลง เพราะถึงอย่างไรก็ต้องหันหลังกลับทางเก่าอยู่แล้ว...


จริงดังว่า...ในที่สุดผมก็กลับมาอยู่ที่สะพานข้ามคลองเช่นเดิม!



ขี่จักรยานต่อไปตามถนนใหญ่จนถึง Phu Duong (9) จุดที่เห็นว่าสมควรหยุด  ผมปั่นมาได้ประมาณ ๖ กิโลเมตรแล้ว น่าจะกลับไปตั้งต้นใหม่จากในเมืองเพื่อไปทิศอื่นดูบ้าง


วันนี้ยังมีเวลาอีกเยอะสำหรับการปั่นจักรยานเที่ยว!

1 ความคิดเห็น: