วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

orangutan in saigon


เที่ยวสวนพฤกษชาติและสวนสัตว์เมืองไซง่อน... ผมพยายามตามหา "อุรังอุตัง"  เคยพบเจ้า Pesek ในป่าบนเกาะสุมาตราเหนือของอินโดนีเซียมาแล้วแต่ยังไม่สะใจ วันนี้อยากเห็นแบบใกล้ ๆ กว่านั้น!

Pesek อุรังอุตังในอินโดนีเซีย
ยังมีเวลา...ผมเดินดูไปเรื่อย ๆ ตามมาเด้อ!




เดินไปเจอเจ้าชาละวัน เกือบจะเหยียบหัวมันเข้าแล้วซิ!!  โชคดีที่เป็นแค่ตัวปลอม...


ดวงอาทิตย์คล้อยต่ำลงมากแล้ว มันเลย siesta  time มาแล้วนี่นา.....



เจ้าป่าต่างก็งีบเอาแรง...ทั้งนายและนาง!



นั่นไง...เจอแล้ว ส.เสือ เสื้อลาย หุหุ ขี้เกียจตัวเป็นขนเชียวนะ!


หนูจ๋า... T-I-G-E-R  อ่านว่า "ไทเกอร์" บ้านลุงเรียก "เสือ"  ภาษาของลูกเรียก "con hổ (กอน โห่)" ไช่มั้ย?


เจอแล้วครับ อยู่ที่นั่น...บ้านของเพื่อนผมเอง!


เจ้าของบ้านอยู่ไสน้ออออ?...


หลบอยู่นั่นเอง...





เส้นเลือดแขนโป่งออกอย่างงั้น... เจาะเลือดตรวจคงจะง่าย!





นกกระจอกเทศ (ชื่อเวียดนามคือ "con đà điểu" อ่านว่า "กอนด่าเดี๋ยว" จะด่ากันเดี๋ยวนี้เลยรึ ยังไม่ต้องด่าได้มั้ย? อิอิ) 


ในที่สุดการเที่ยวสวนสัตว์ไซง่อนของผมก็เสร็จสมบูรณ์...เมื่อได้พบกับ "แรด"!  ไม่รู้ว่าเจ้าสี่ขาสายตาสั้นจะมองเห็นผมรึเปล่า?  อยากบอกให้ไปผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาที่โรงพยาบาลศูนย์ฯ เหมื่อนผม...จะได้เห็นหน้ากันชัด ๆ



ตามเบียด!  ลาก่อนทุก ๆ คน (ตัว)

2 ความคิดเห็น:

  1. อุรังอุตัง เอามาฝึกเปียโนแต่เล็ก ๆ ถ้าจะดั้ยหลายเพลงอยู่เน๊าะครับ

    ตอบลบ