วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

วัดศรีบุญเรือง ลำพูน

เพื่อน ๆ ที่รักครับ วันนี้ผมขอจบทริป "นครหริภุญชัย" ด้วยการนำภาพ "วัดศรีบุญเรือง" มาโพสต์ ด้วยความหวังว่าตราบใดที่ server ของ google และ wordpress ไม่ล่มสลาย ภาพที่ผมนำมามอบไว้ก็จะอยู่ในโลกไซเบอร์ไปได้เรื่อย ๆ แม้ผู้ถ่ายภาพได้จากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม...



เรื่องของวัดวาอาราม ผมหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ค่อนข้างยาก นอกจากว่าจะเป็นวัดใหญ่โตและมีชื่อเสียง หรือเป็นอารามหลวง ผมตั้งใจว่าเสาะหาวัดเล็ก ๆ แล้วนำภาพมาลง แต่ข้อมูลคงจะน้อย รู้สึกแปลกใจที่เห็นว่าเว็บส่วนใหญ่มีแต่ชื่อวัดแต่ไม่มีข้อมูลประกอบ แถมเว็บที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาโดยตรงเว็บหนึ่งกลับห้ามคลิกขวาเพื่อ copy ข้อความไปใช้  (มีวิธี copyได้หมดแหละ) จริง ๆ แล้วผมได้ข้อมูลไป ก็เพื่อถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจ ไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ เลย และทุกครั้งก็ระบุที่มาของแหล่งข้อมูลเอาไว้ ผมรู้สึกดีใจที่เห็นจำนวนภาพวัดวาอารามและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ได้ตะลอนไปบันทึกมามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอินเทอร์เน็ต ภาพและเรื่องของผมไม่เคยหวงห้าม มอบให้หมด ตราบใดที่ยังคงมีเรี่ยวแรง...ผมก็จะท่องไปเพื่อนำภาพมาให้เพื่อน ๆ !


"วัดศรีบุญเรือง" อยู่ที่ถนนอินทยงยศ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน  แวะเข้าดูหน่อยนะครับ เพียงแค่รั้วกั้น...อุโบสถวัดนี้อยู่ติดถนนเช่นเดียวกับวัดช้างสี!









เจดีย์สวยงามอยู่หลังโบสถ์...เข้าสูตรเป๊ะ!!







หอระฆังสร้างใหม่เมื่อปี  ๒๕๕๕




มีวิหารเจ้าแม่กวนอิม (3) อยู่ทางด้านข้าง...



เกือบ ๕ โมงเย็นแล้ว....ต้องยุติทริปนครหริภุญชัยเสียที!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น