วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

แม่น้ำไซง่อนในวันที่ฝนหลั่ง...


ขณะที่เดินไปยังสะพานข้ามแม่น้ำไซง่อน ผมแหงนหน้าขึ้นมองเมฆดำบนท้องฟ้า ดูเหมือนว่าเทวดากำลังเตรียมประพรมน้ำมนต์ให้ตาแก่เมืองรถม้า เพื่อต้อนรับการมาเยือนตั้งแต่วันแรกซะแล้ว!




เห็นได้ว่าเวียดนามเค้าก่อสร้างทางเดินและปรับปรุงภูมิทัศน์ริมแม่น้ำไซง่อน ก่อนที่เราจะคิดโครงการปรับปรุงสองฝั่งเจ้าพระยาซะอีก!  อยากให้เพื่อน ๆ ได้มาเดินด้วยกันจัง...


ได้นำภาพมาให้ดูก็ยังดี...











ฝนทำท่าจะเทลงมาแล้ว!!...



ไม่กลัวฝน! มันมิได้เป็นตัวทำลายความสุขของผมเลยแม้แต่น้อย!!




เด็ก ๆ ก็ยังคงเพลิดเพลินกันตามประสา...


เมื่อพระพิรุณเริ่มโปรยปราย... ผมรีบมองหาที่หลบฝนทันที! ใต้สะพานสีเขียวนั่นคงใช้ได้...



ดู ๆ แล้วผมก็เป็นแค่ลุงชาวเวียดนามคนหนึ่งที่ได้ร่วมอาศัยหลบฝนอยู่ใต้สะพาน...



ริมแม่น้ำไซง่อนในวันที่ฝนหลั่ง... ๙ สิงหาคม ๒๕๕๘!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น