วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

FB Trip ไปอุบล - ตลาดน้ำอโยธยา


ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมซึ่งเปิดเมื่อปี ๒๕๕๓ ผมเห็นป้ายตั้งแต่ตอนปั่นจักรยานมาจากเจดีย์วัดสามปลื้มแล้วล่ะ ขากลับจากวัดโบสถ์ราชเดชะก็ต้องแวะซะหน่อย!



เลี้ยวซ้ายเข้าไปไม่ไกลก็ถึงทางเข้าซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านช้างอโยธยา...



นำจักรยานเข้าไปล็อคไว้กับโครงเหล็ก...


คนไทยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตู...


มีเรือบริการพาเที่ยวชมรอบตลาดน้ำฯ ค่าโดยสารยุติธรรม ผู้ใหญ่ ๒๐ บาท เด็ก ๑๐ บาท....









น่าสนใจครับ ขนาดลูกน้ำคลอง (บางแวก ภาษีเจริญ) อย่างผม ยังรู้สึกตื่นตาตื่นใจไม่น้อย เสียดายที่มีเวลาน้อย ผมไม่สามารถลงเรือเที่ยวได้...




แวะไปดูปลาคาร์ฟกินนมจากขวด...ไฮไลท์ของที่นี่!



ได้เวลาออกจากตลาดน้ำใหญ่ที่สุดซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ผมได้ยินเสียงหญิงคนหนึ่งพูดว่า "ถ้าไม่แวะมา...ก็เสียใจแย่"


เห็นด้วยครับ ผมคิดว่าจะต้องกลับมาเยือนอีกครั้งอย่างแน่นอน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น