วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

FB Trip ไปลาว - ค่าใช้จ่าย

FB Trip ไปลาวครั้งนี้อาจจะดูสั้นไปหน่อย...แต่ผมก็ยินดีและภูมิใจที่ได้ทำ  การผจญภัย ๔ วัน ๔ คืน (๑๐ - ๑๓ เมษายน ๒๕๕๙) เพื่อหาข้อมูลมาเขียนบล็อกพร้อมกับทดสอบความเชื่อมั่นของตนเองก็ได้ผ่านไปแล้วด้วยดี!

ต่อจากนี้จะไม่มีทริปไปลาวอีก ผมจำได้ว่าไปลาวครั้งแรกในเดือนเมษาฯ เช่นกัน ตอนนั้นไปถึงซาปา (เวียดนาม) แล้วค่อยกลับมาเที่ยวหลวงพระบาง ครั้งที่สองผมนั่งรถจากบ้านห้วยทรายไปเที่ยวหลวงพระบางอีกครั้ง ได้ไปนอนแช่น้ำซองอยู่ที่วังเวียง ก่อนต่อรถไปเที่ยวเมืองหลวงเวียงจันทน์ แล้วกลับเข้าไทยทางหนองคาย ครั้งที่สามผมขึ้นไปสัมผัสความหนาวที่เมืองสิง-เมืองลอง ก่อนจะกลับหลวงน้ำทาและเวียงภูคา ครั้งนี้ครั้งสุดท้าย...ผมหอบจักรยานพับไปปั่นเพื่อทำความฝันที่จะผ่านด่านภูดู่และด่านห้วยโก๋นให้เป็นจริง  จะไม่มีครั้งที่ห้าอีกต่อไป ทั้ง ๆ ที่ตลอดมาก็ไม่เคยผิดหวังหรือมีปัญหาเรื่องการเดินทางในลาวแต่อย่างใด!

ผมอยากจะสรุปค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางไปลาวครั้งสุดท้ายดังนี้คือ ก่อนไปผมมีเงินกีบเหลือมาจากทริปก่อน ๆ อยู่ ๑๘๔,๐๐๐ กีบ...


กลับมาแล้วยังเหลือเงินลาวติดกระเป๋าอยู่อีก ๒๐,๐๐๐ กีบ...


สรุปแล้ว ผมใช้เงินลาวที่มีอยู่ไปทั้งหมด ๑๖๔,๐๐๐ กีบ เทียบเป็นเงินไทยโดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนสมัยเก่า (๑ บาท = ๒๕๐ กีบ) ได้เท่ากับ ๖๕๖ บาท ผมใช้เงินบาทไป ๒๖๒ บาท (เป็นค่ารถเมล์อุตรดิตถ์-บ้านโคก ๙๕ บาท + ถูกเรียกเก็บที่ด่านผาแก้ว ๕๐ บาท + ค่าอาหารและเครื่องดื่มฝั่งไทย)


เมื่อรวมกันแล้วทริปไปลาวครั้งนี้ ผมใช้เงินไปทั้งสิ้น ๙๑๘ บาท 


ก็เล่นนั่งรถไฟฟรี แถมยังพักฟรีในอุตรดิตถ์อีก ๑ คืนนี่นา...


ได้แต่จ่ายค่าเฮือนพักในไซยะบูลี ๒ คืน...๑ แสนกีบ


นอกนั้นก็เป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มในลาว...


แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าทริปไปลาวครั้งสุดท้ายของผมจะใช้เงินไม่ถึงพันบาท!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น