วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2559

FB Trip ไปลาว - วัดบ้านท่านา ไซยะบูลี

ก่อนเดินทางมาลาว ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับแขวงไซยะบูลีจากอินเทอร์เน็ตไว้บ้างแล้ว เพียงแต่ครั้งนี้มิได้จดไว้ในสมุด หรือเก็บไฟล์ไว้ในโทรศัพท์ พอถึงลาวเข้าจริง ๆ สมองของผมก็เหลือเพียงภาพเลือน ๆ ที่เตือนอยู่ในความทรงจำ!!

ชื่อหนึ่งซึ่งพอจำได้คือ "บ้านท่านา (Ban Thana)" ผมแค่ปักหมุดเอาไว้ว่า ถ้าหาที่พักไม่ได้ก็จะปั่นจักรยานขึ้นเหนือไปบ้านท่านา วันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๙ แม้มีที่พักแล้วก็ตาม...ผมก็ยังอยากปั่นจักรยานไปดูว่าบ้านท่านามีอะไรบ้าง?


ขี่จักรยานลอดใต้ "ขัวน้ำหุ่ง" (1) แล้วแวะดูนี่ดูนั่นไปเรื่อย ๆ ในที่สุดผมก็พบกับป้าย "บ.ท่านา"...


"บ้านท่านา" ได้รับการยกระดับให้เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรม เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๓...



สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการถ่ายภาพวัดประจำหมู่บ้านมาฝากเพื่อน ๆ...


เก็บภาพซุ้มประตูมาให้เพื่อน ๆ ดูทั้งสองด้าน....


กำลังสร้าง "สิม" หลังใหม่...







ผมเห็นวิหารที่มีชาวบ้านมาเตรียมงานบุญขึ้นปีใหม่...












คนบ้านขามแดงได้มาถึง "บ้านท่านา" สมใจแล้วครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น