วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Travellin' light ไปเวียดนาม - สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก

"สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก ( (Tomb of Tu Duc)" คือจุดสุดท้ายที่ผมถูกพาไปชม ก่อนที่จะได้นั่งเรือล่องกลับไปตามลำแม่น้ำหอม...


สุสานพระเจ้าตือดึ๊ก (Tomb of Tu Duc) ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเว้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ ๖ กิโลเมตร สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๐๗  กล่าวกันว่ามีความสวยงามลงตัว ผมเห็นแล้วอยากจะเรียกว่าพระราชวังมากกว่า เพราะบนเนื้อที่ประมาณ ๒๐ ไร่ประกอบด้วยตำหนัก ทะเลสาบ โรงละคร เป็นที่พักผ่อน พายเรือ ตกปลา เขียนบทกวี ใช้เวลาสร้าง ๓ ปี ด้วยแรงงานถึง ๓,๐๐๐ คน!!


เพื่อน ๆ ดูแผนผังหน่อยครับ...


ความกระตือรือร้นของผมเหลือน้อยเต็มที ได้แต่เดินตามไปดู...



























เห็นแดดเช่นนี้ อยู่ดี ๆ ฝนก็เทลงมา ผมเข้าไปหลบอยู่ใต้อาคาร หมดโอกาสที่จะเดินไปถึงพลับพลาศิลาจารึก (Stele Pavilion) ซึ่งอยู่ด้านหน้าของสุสาน

พอฝนซา ผมก็รีบเดินออกไปขึ้นรถ สิ้นสุดการเที่ยวชมสุสานหรือวังของจักรพรรดิเสียที!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น