วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - นั่งปิคอัพกลับมัณฑะเลย์

๑๕ เมษายน ๒๕๕๗ ถึงกำหนดเดินทางกลับไปมัณฑะเลย์...


ผมตื่นแต่เช้า อาบน้ำสระผมอย่างดี เก็บของลงเป้ สวมกางเกงยีนส์เสื้อเชิ้ต ตรวจสอบว่าไม่มีอะไรหลงลืมไว้จึงค่อยออกจากห้อง เอากุญแจไปคืน นำขวดเปล่าไปเติมน้ำจากตู้น้ำเย็นซึ่งตั้งอยู่ข้างเคาน์เตอร์จนเต็ม (เป็นวิธีประหยัดตังค์ค่าน้ำดื่มอย่างที่เคยบอกไว้)...

เปลี่ยนใจจากการนั่งรถไฟซึ่งจะต้องรอขึ้นรถตอน ๕ โมงเย็น กว่าจะถึงมัณฑะเลย์ก็ ๔ ทุ่มกว่า ผมตัดสินใจไปนั่งรถปิคอัพ  คิวรถอยู่เลยหอนาฬิกา (Purcell Tower) ไปหน่อย จะใกล้หรือไกลแค่ไหนก็ยังไม่รู้...ผมเดินแบกเป้ตรงไปยังจุดหมาย  จากโรงแรมควีน (1) ผ่านหอนาฬิกา (2) เดินไปได้อีกไม่ไกล (3) ก็เจอเข้ากับ Jeffy โดยไม่คาดฝัน (run into)....


Jeffy แปลกใจที่เห็นผมไม่นั่งรถไฟกลับมัณฑะเลย์  ผมให้เหตุผลว่าอยากนั่งรถปิคอัพมากกว่า เพื่อนสารถีบอกว่ารถจอดอยู่ข้างหน้านี่เอง เขาหันกลับไปล็อครถจักรยานยนต์แล้วเดินนำหน้าพาผมไปยังคิวรถ ต้องข้ามถนนตรงวงเวียน (4)....



นั่นไง! ผมเห็นรถปิคอัพสีขาวจอดรออยู่ ๑ คัน...



เจฟช่วยพูดกับคนขับ ทราบว่าค่าโดยสารไปมัณฑะเลย์ ถ้านั่งข้างหน้า คือ ๔,๐๐๐ จ๊าด ผมตกลงทันที...


ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกก่อนลาจาก!


จากที่รถจอด (5) ผมหันกลับไปถ่ายภาพวงเวียน (4) ไว้อีก ๑ บาน เห็นยอดหอนาฬิกา (Purcell Tower) อยู่ไกล ๆ


ถ่ายภาพเก้าอี้สำหรับเหยียบขึ้นรถไว้ ๑ บาน....


ได้ผู้โดยสารเกือบเต็มคันแล้ว...


ผมเปิดประตูรถเข้าไปนั่งรออยู่ด้านหน้า...


อีกไม่นานโชเฟอร์ก็เข้าประจำที่...


ติดเครื่องแล้วเหยียบคันเร่งพาผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเมืองพินอูลวิน ไปตามถนนมัณฑะเลย์-ลาโช...





ลาก่อนเมืองพินอูลวินที่น่ารัก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น