วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – ขนมหวาน 26th Street

๑๖ เมษายน ๒๕๕๗ ตื่นนอนตอน ๖ โมงเช้า ลงไปอาบน้ำแปรงฟันแล้วกลับมาจัดยาเตรียมไว้กินหลังอาหาร  พรุ่งนี้แล้วสินะจะได้เดินทางกลับบ้าน!  ผมถามตัวเองว่าวันนี้เช่าจักรยานปั่นเที่ยวอีกซักวันดีมั้ย? ลองขยับแข้งขยับขาและส่ายหัวไปมา ถ้ารู้ว่าโลกยังโคลงเคลงอยู่ก็น่าจะเลิกล้มความตั้งใจ! 

จากในห้องพักผมสามารถอัพเดท facebook ได้ แม้สัญญาณ wifi จะไม่แรง!  ๐๗.๑๐ น. ผมนุ่งโสร่งลงไปที่ห้องอาหารซึ่งมีคนนั่งอยู่บ้างแล้ว อาหารเช้าวันนี้มีน้ำส้ม ๑ แก้ว กล้วย ๒ ใบ ขนมปัง ๒ แผ่นพร้อมเนย/แยม  ไข่คน และกาแฟดำ กินเสร็จก็กลับขึ้นห้องเพื่อกินยา เปลี่ยนไปสวมกางเกงขาสั้น เสื้อผ้าฝ้ายของขวัญจากคุณแอ้ม  จากนั้นก็ลงไปนั่งในล็อบบี้ มองดูผู้คนบนถนน 25 หน้าเกสต์เฮ้าส์...



วันนี้เป็นวันสิ้นปี พรุ่งนี้ถึงจะเริ่มต้นปีใหม่ ยังคงเล่นสาดน้ำกันอยู่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่...



ผมออกไปนั่งบนม้ายาวหน้าเกสต์เฮ้าส์ มีหนุ่มยุโรปคนหนึ่งนั่งเล่นกีต้าร์อยู่ข้าง ๆ


จักรยานมาบรรทุกผ้าใช้แล้วจากเกสต์เฮ้าส์ไปซัก....


ผมตัดสินใจเดินออกไปยังถนน 26...



ตรงหัวมุม...แขกขายขนมหวาน (Indian Dessert) ที่เคยซื้อกิน มาตั้งโต๊ะจำหน่ายแล้ว






ต้องอุดหนุ่นหน่อย ผมส่งตังค์ให้ ๕๐๐  จ๊าด บอกว่าเอาหลาย ๆ อย่างรวมกัน...


ได้มา ๔ ชิ้น....


ผู้คนเริ่มสัญจรมากขึ้น ผมยืนหลบอยู่ข้างทาง แอบเก็บภาพไว้ได้หลายบาน...






ผมหยิบขนมหวานใส่ปากเรื่อย ๆ จนหมด... รู้สึกว่ามีแรงขึ้น!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น