วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - วัดเล็ก ๆ บนถนน 82

ออกจากวัด Shwe Kyee Myin  เลี้ยวซ้ายเดินไปตามถนน 82  อยู่ห่างจากคูน้ำรอบพระราชวังเพียงแค่ ๒ บล็อค ทางด้านขวามือผมมองเห็นเสื้อผ้าหลากสีตากอยู่บนราวริมกำแพงวัด...


เป็นวัดพม่าเล็ก ๆ ซึ่งคงไม่อยู่ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวของมัณฑะเลย์ แต่ก็น่าสนใจสำหรับตาแก่จากเมืองรถม้า...


ซุ้มประตูสวยดึงดูดให้เดินเข้าไป...


เห็นคุณยายนั่งหลับเฝ้าอยู่หน้าทางเข้าวิหาร ผมแอบถ่ายภาพไว้หนึ่งบาน ก่อนที่จะหลบออกทางด้านข้าง...


แม้จะเป็นวัดเล็ก ๆ ผมก็ต้องเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้ดู...



จากป้ายที่เห็น อ่านได้อย่างเดียวคือ 3-11-98  เดาได้ว่าเสานี้คงสร้างเมื่อ ๑๖ ปีที่แล้ว...


ด้านหลังประดิษฐานพระเจดีย์...






ใช้เวลาในวัดนี้ไม่นาน... ผมเดินออกมาเห็นซากรถยนต์จอดทิ้งไว้ข้างรั้ว!!


ยังมีเวลา เราเดินต่อกันนะครับ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น