วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - happy smile

ถ้ามีคำถามว่าใจคอจะเดินจากสวนให้ถึงที่พักในเมืองเชียวหรือ? คำตอบของผมคือ "เยสเชอร์"   ไกลกว่านี้ก็ยังเดินมาแล้ว!


ถึงกระนั้นผมก็ไม่ได้ย่ำต๊อกตลอดเส้นทางอยู่ดี  บังเอิญมีมอเตอร์ไซค์รับจ้างผ่านมาเห็นตาแก่กำลังเดินดุ่ม ชายหนุ่มจอดรถรออยู่ข้างหน้า อาสาพาไปส่งที่โรงแรมในราคา ๒ พันจ๊าด ผมรู้ว่าเดินมาได้ครึ่งค่อนทางแล้ว ขอต่อเหลือ ๑ พันจ๊าดเค้าคงจะให้  ดีกว่าวิ่งรถเปล่า...สารถีตอบตกลงทันที!   พาผมนั่งซ้อนท้ายไปอีกไม่นานก็เข้าถึงตัวเมือง จักรยานยนต์ทะยานไปตามถนนมัณฑะเลย์-ลาโช


เห็นวัดสวยวัดหนึ่งอยู่ทางด้านขวามือ...ผมรีบบอกให้สารถีหยุดรถทันที!  "ขอลงตรงนี้แหละ"...ผมควักแบงค์ ๕,๐๐๐ ออกจ่ายค่าโดยสาร สารถียกเบาะรถขึ้น นำเงิน ๔,๐๐๐ จ๊าดออกมาทอน โห...มีตังค์อยู่ในถุงพลาสติกเป็นปึกเลย!   ผมขอบคุณหนุ่มมอเตอร์ไซค์แล้วเดินย้อนกลับไปยังวัดที่ผ่านมา  ถอดรองเท้าไว้ตรงบันได แล้วเดินเข้าไปข้างใน...












ผมยิ้มให้กับเงาตัวเองในกระจกอย่างมีความสุข! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น