วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - ขาไม่สั่น

ตาแก่จากเมืองรถม้าเมื่อเดินทางมาถึง Nan Myint Tower หอชมวิวสูง ๑๒ ชั้นแล้ว...จะไม่ขึ้นไปให้ถึงชั้นบนสุดก็ดูกระไรอยู่!!


ไม่ต้องเสียตังค์อีก เพราะจ่ายรวมไปหมดแล้ว $5  เดินขึ้นไปได้เลย....


มีทหารพร้อมอาวุธ ๓ คนยืนเฝ้าอยู่ตรงทางเข้า  เห็นแล้วผมรู้สึกคล้ายกับว่ากำลังจะขึ้นไปบนยานอวกาศที่ต้องรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด...


ผมถ่ายภาพโครงสร้างที่รองรับพื้นไม้ในแต่ละชั้นมาให้เพื่อน ๆ ดู จะได้ทราบว่าเค้าสร้างหอสูงขึ้นไปได้อย่างไร...



ผมเดินไปยังทางขึ้น...


เห็นเปิดช่องทางไว้ให้นิดเดียว..


ก้าวเดินขึ้นบันได วนไปรอบ ๆ...




ผ่านไปแต่ละชั้น สูงขึ้นเรื่อย ๆ  ผมได้เห็นสิ่งที่พวกมือบอนทิ้งไว้ คิดว่าน่าจะแอบซ่อนกล้องวงจรปิดเอาไว้ แล้วจับเอาไปปรับซะให้เข็ด...





ในที่สุดก็ถึงชั้นบนสุด มีหน้าต่างให้ชมวิวโดยรอบ...


อยู่ข้างบนเพียงคนเดียว ผมเดินดูวิวเบื้องล่างได้อย่างอิสระเสรี  ๓๖๐ องศาโดยรอบ




ได้เวลาเดินลงแล้ว...


เป็นช่วงที่ผมได้กดชัตเตอร์บันทึกภาพเบื้องล่าง โดยไม่มีกระจกกั้น...






ยื่นมือจับกล้องหันกลับมาถ่ายรูปตัวเองไว้ ๑ บาน...


โชคดีที่ไม่กลัวความสูง ผมก็เลยขาไม่สั่น...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น