วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปเวียดนาม - ห้างฉัตรสู่ดอนเมือง

เช้าวันนี้ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น อาการปวดฟันทุเลาลงไปมาก... ผมพยายามทดสอบร่างกายว่าพอจะ travel light ไปเวียดนามได้หรือไม่? 

รู้สึกว่าพอไหวครับ!  ได้คำตอบแล้วว่าผมจะไป  ถึงกระนั้นก็ยังไม่ได้เต็มร้อย ผมยังคงสามารถยกเลิกการเดินทางได้ตลอดเวลาจนกว่าจะเดินขึ้นเครื่อง!

กรุณาอย่าได้ต่อว่าผมเลย เพราะการเดินทางเป็นรางวัลชีวิตอย่างเดียวที่ผมพอจะพึงมี  เท่าที่ผ่านมา...ผมเป็นฝ่ายให้อยู่เสมอ  ถ้าจะมีสักช่วงเวลาที่ผมจะได้เป็นผู้รับบ้าง ก็ขอได้โปรดเข้าใจและให้แรงใจ คนเราเกิดมา..ถ้าอยู่ในสภาพที่พอจะเดินทางไกลได้ อย่างมากก็น่าจะอายุไม่เกิน ๗๐  เมื่อมีโอกาส...เหตุใดจึงจะปล่อยให้หลุดมือไป?

เงินค่าเครื่องบินไปฮานอยในช่วงโปรโมชั่น ผมก็จ่ายไปตั้งแต่ปีที่แล้ว  (ราคาถูกกว่าค่ารถทัวร์เสียอีก ถ้าแพงผมก็คงสู้ไม่ไหว) และเมื่อถึงเวลาเดินทาง  ผมออกจากบ้านห้างฉัตร ใช้เงินอีกไม่เกิน ๑๐๐ บาท ก็จะได้ไปยืนอยู่หน้าสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่าย!

ในอนาคต....โอกาสดี ๆ อย่างนี้จะไม่มีให้อีก เพราะผมไม่มีสตางค์ ไม่มีเวลา และร่างกายก็คงไม่อำนวย!  ด้วยเหตุนี้ เช้านี้เมื่อร่างกายบอกว่ายังไปไหว ผมจึงตัดสินใจที่จะไป...

ไม่มีอะไรยุ่งยากในเรื่องการจัดของลงเป้ ผมทำอย่างที่เคยบอกไว้ว่าทริป travellin' light ครั้งต่อไปจะใช้เป้ Deuter  ใบที่เคยใช้ตอน FB Trip ไปเชียงแสน...



เสื้อผ้า ของใช้ที่จำเป็น และอุปกรณ์ชาร์จแบต รวมกันแล้วก็คงไม่เกิน ๗ กิโลกรัมแน่นอน ยังคงเป็นการเดินทางแบบเบาตัวหรือตัวเบา (travellin' light)  เหมือนเดิม...

ผมจะนั่งรถไฟขบวน 408 จากสถานีห้างฉัตรเวลา ๑๑.๒๒ น. ไปถึงปลายทางที่นครสวรรค์ เวลา ๑๙.๔๕ น. กะว่าจะไปกินอาหารอร่อย ๆ ที่ร้านใกล้กับสถานีรถไฟแล้วนั่งรถขึ้นรถไฟขบวน 108  จากสถานีนครสวรรค์เวลา ๐๐.๓๓ น. แล้วไปลงที่สถานีดอนเมืองเวลา ๐๔.๑๐ น.

ลงจากรถไฟที่สถานีดอนเมืองแล้วเดินข้ามสะพานลอยไปยังอาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบินดอนเมืองได้เลย...



ถ้าทุกอย่างราบรื่น ผมคงจะได้เห็นภาพแบบนี้อีกครั้ง...


ขอตัวไปเตรียมอาหารและต่อโทรศัพท์ให้พี่ชายก่อนนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น