วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

FB Trip ไปอุตรดิตถ์ – น้ำตกแม่พูล

จากม่อนจำศีล...ผมปั่นจักรยานต่อไปเรื่อย ๆ ตามทางหลวงหมายเลข 1043  มุ่งหน้าสู่น้ำตกแม่พูล...

ตามสองข้างทาง ถ้าเห็นวัดหรือทางเข้าวัด ผมก็จะแวะเข้าไป ไม่กลัวว่าจะเสียเวลา หรือเสียแรงปั่นมากขึ้น ทุกแห่งล้วนเป็นที่น่าสนใจ โอกาสที่ผมจะได้มาเห็นนั้นมีแค่อีกครั้งเดียวในชีวิต!   ทางเข้า"วัดท้องลับแล" อยู่ทางด้านซ้ายมือ  ผมเห็นเพียงป้ายบอกทางอยู่ริมถนนหลวง เมื่อเลี้ยวเข้าไปแล้วก็ต้องปั่นต่อไปโดยไม่รู้ว่าอีกไกลแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะอยู่ไม่ไกล!



แวะวัดเจดีย์คีรีวิหาร ซึ่งอยู่ทางด้านขวามือ...


ไม่ใช่วัดก็แวะ เพื่อเก็บความรู้สึกดี ๆ ไว้ในความทรงจำ...




เหมือนกับตอนปั่นจักรยานไปสิงคโปร์ ช่วงผ่านมาเลเซีย ตามเส้นทางที่ปั่นไป...ถ้าได้เจอร้านขายน้ำแข็งไส (ABC = air batu campur) ผมเป็นต้องแวะเข้าไปเติมพลังทุกที  มาลับแลก็เหมือนกัน ผมเห็นร้านขายน้ำแข็งไสอยู่ข้างทาง รีบหยุดเติมพลังทันที!


ถ้วยละ ๑๐ บาท ช่างหวานเย็นชื่นใจดีแท้...


การมาของผมรู้สึกว่าจะเป็นที่สนใจของผู้คนไม่น้อย เพราะไม่ค่อยมีใครใช้จักรยานพับปั่นขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นเสือภูเขาและไปกันหลายคน


ผมแวะที่วัดดอนค่า...



แล้วลุยต่อไป  จะต้องถึงน้ำตกแม่พูลให้ได้


"ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น"  ในที่สุดผมก็ถึงจุดหมาย...


ผมรู้มาตั้งนานแล้วว่าน้ำตกแม่พูลเป็นน้ำตกที่ถูกสร้างขึ้น (man made waterfalls)  เคยมาตั้งแต่สมัยเล่นอีเลคโทนอยู่โรงแรมวิวัฒน์ แต่ก็ยังอยากมาเห็นอีก...








ตั้งกล้องให้ทำงานโดยอัตโนมัติ... ผมบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะพาเจ้า Coyote ออกเดินทางกลับเข้าเมือง


ลาก่อนน้ำตกแม่พูลที่รัก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น