วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

FB Trip ไปอุตรดิตถ์ - วัดพระแท่นศิลาอาสน์

วันนี้อยากเล่าเรื่องปั่นจักรยานไปวัดพระแท่นศิลาอาสน์ต่อ!   "FB Trip" คือการท่องเที่ยวสไตล์ลุงน้ำชา ที่นำจักรยานพับ (folding bike) ใส่กระเป๋าไปปั่นเที่ยวเมืองต่าง ๆ เป็นการท่องเที่ยวแบบประหยัดสุด ๆ และนำมาซึ่งความภาคภูมิใจที่ได้ทำในสิ่งท้าทาย

เมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๗ ผมเขียนถึงเรื่อง "ตามหารอยล้อ" เล่าเรื่องการปั่นจักรยานตามถนนบรมอาสน์ ไปยังวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง ในขณะที่พระอาทิตย์กำลังคล้อยต่ำลงทุกที ๆ

หลังจากพระบรมธาตุทุ่งยั้ง ผมปั่นเจ้า Coyote จักรยานพับ มุ่งหน้าต่อไปยังวัดพระแท่นศิลาอาสน์  เห็นไปรษณีย์ทุ่งยั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ...ต้องจอดถ่ายภาพไว้ซะหน่อย



ปั่นต่ออีกไม่ไกล เห็นทางขึ้นวัดพระแท่นศิลาอาสน์อยู่เบื้องหน้า ผมต้องจูงจักรยานขึ้นไปเพราะเป็นทางชัน!



ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว...



ผ่านซุ้มประตูเข้าไปก็เป็นทางลง  ผมเห็นภิกษุกำลังกวาดพื้นอยู่ทางด้านขวามือ...


ทั่วบริเวณสงบเงียบ ปราศจากผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยว เพราะใกล้ค่ำแล้ว....


ผมปั่นจักรยานลงเนินไปยังวิหารที่เห็นอยู่เบื้องหน้า...


นำจักรยานไปตั้งไว้ที่หน้าป้าย ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานว่าได้มาถึงแล้ว...






ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นด้วยครับ ผมเคยมาเที่ยวแล้วครั้งนึง เป็นศาลาการเปรียญเก่า ๒ ชั้นตกแต่งแบบล้านนา มีของเก่าให้ชม วันนี้ผมมาช้าไป พิพิธภัณฑ์ปิดเสียก่อน...





โคมไฟส่องสว่างแล้ว เป็นสัญญาณบอกให้ผมเดินทางกลับ....


ขี่จักรยานลงทางด้านข้างก็ได้  เส้นทางลงเนิน...ต้องระวังหน่อยนะ  กุมเบรคให้ดี  ข้างหน้าเป็นถนนหลวง!


ผมต้องปั่น ๖ กิโลเมตรกลับเข้าเมือง...


เป็นคนชอบถ่ายรูปถังขยะ...ขอลั่นชัตเตอร์อีกซักบานเหอะ!


ผมเร่งเท้าปั่นจักรยานเพื่อให้กลับถึงที่พัก ก่อนท้องฟ้าจะมืดมิด!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น